วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดมหาสารคาม อบรมเตรียมความพร้อมด้านการตลาดข้าวหอมมะลิ แก่ผู้ประกอบการจังหวัดมหาสารคาม

จังหวัดมหาสารคามอบรมเตรียมความพร้อมด้านการตลาดข้าวหอมมะลิ แก่ผู้ประกอบการจังหวัดมหาสารคามตามโครงการพัฒนาคุณภาพและผลผลิตข้าวหอมมะลิจังหวัดมหาสารคามด้วยระบบ GAP

07-02-57 ที่อาคารสโมสรบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาสารคาม สำนักงานเกษตรจังหวัดมหาสารคาม สำนักงานพาณิชย์จังหวัดมหาสารคามและมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ดำเนินงานตามโครงการพัฒนาคุณภาพและผลผลิตข้าวหอมมะลิจังหวัดมหาสารคาม ด้วยระบบ GAP โดยการอบรมเตรียมความพร้อมด้านการตลาดข้าวหอมมะลิแก่ผู้ประกอบการค้าข้าว ผู้ประกอบการโรงสี สหกรณ์การเกษตรผู้ประกอบการค้าปลีกข้าวสารและผู้เกี่ยวข้อง             

การดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อขยายตลาดข้าวหอมมะลิของจังหวัดมหาสารคามไปสู่ตลาดต่างประเทศที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะตลาดประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและต้องการข้าวหอมมะลิเกรดพรีเมียม ส่วนข้าวคุณภาพต่ำประเทศไทยไม่สามารถแข่งขันกับประเทศเวียดนามและกัมพูชาได้ ซึ่งการอบรมเป็นเพียงก้าวแรกในการเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการค้าข้าวของจังหวัดมหาสารคาม เพื่อนำไปสู่ตลาดใหม่ๆ ที่หลากหลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีวิทยากรที่มีความเชี่ยวชาญ ทั้งในภาพรวมตลาดจีน กฎระเบียบและมาตรการทางการค้าที่ควรรู้ตลอดจนรูปแบบ และผลิตภัณฑ์ที่ตลาดต้องการ มาให้ข้อแนะนำกับผู้ประกอบการค้าที่ควรรู้ตลอดจนรูปแบบ และผลิตภัณฑ์ที่ตลาดต้องการ มาให้ข้อแนะนำกับผู้ประกอบการค้าข้าวและผู้เกี่ยวข้อง



ส.ปชส. มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น