วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บึงกาฬ จัดอบรม อส.ยกระดับมาตรฐานสากล

วันนี้ (07-02-57)  เวลา 10.00 น. นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬเป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมควบคุมฝูงชนและการดูแลรักษาความสงบในสถานที่ราชการให้กับกำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดบึงกาฬ (อส.) จำนวน 160 คน โดยมีว่าร้อยตรีรักชัย เลิศสุบิน ป้องกันจังหวัดบึงกาฬกล่าวรายงาน ณ หอประชุมกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244 อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ

ว่าร้อยตรีรักชัย เลิศสุบิน ป้องกันจังหวัดบึงกาฬกล่าวว่าจากเหตุการณ์ความไม่สงบเรียบร้อยที่เกิดขึ้นในประเทศในตอนนี้ ประชาชนเกิดความแตกแยกจนนำไปสู่การแบ่งฝ่ายระดมมวลชนเพื่อเรียกร้องในเรืองต่างๆแม้กระทั่งการรวมตัวประท้วงของประชาชนในหลายเหตุการณ์ จากเหตุนี้จังหวัดบึงกาฬเป็นจังหวัดน้องใหม่เจ้าหน้าที่ อส.ไม่มีความรู้ในเรื่องการควบคุมดูแลฝูงชน ตามหลักมาตรฐานสากล วันนี้ จึงได้ทำการฝึกฝนยุทธวิธีและกระบวนการที่ถูกต้องในการรับมือหรือควบคุมฝูงชน และการดูแลรักษาความสงบในสถานที่ราชการ การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ประชาชนผู้มาติดต่อราชการ และใช้เส้นทางสัญจรไปมา พร้อมทั้งได้อบรมในเรื่องการป้องกันและดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและการหาข่าวอีกด้วย โดยการอบรมในครั้งนี้ มี อส.ในจังหวัดบึงกาฬเข้ารับการฝึกอบรมจำนวน 160 คน โดยจะมีการฝึกอบรม 4 คืน 5 วัน คือตั้งแต่วันที่ 6 – 10 ก.พ. 2557

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬได้ให้โอวาทกับ อส.ที่เข้ารับการฝึกอบรมว่า ให้ตั้งใจฝึกฝน อบรม สั่งสมความรู้ ประสบการณ์ เพื่อที่จะได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในงานเพราะ อส.เป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความสำคัญในการสนับสนุน ช่วยเหลือ และร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อ ดูแล ป้องกันและช่วยเหลือประชาชน ในยามปกติสุขหรือในยามที่มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น