วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เหล่ากาชาดกาฬสินธุ์ กำหนดแผนออกช่วยเหลือผู้ประสบภัย/ผู้พิการ/ผู้ยากไร้

เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ กำหนดแผนงานประจำปี 2557 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ดูและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ และออกเยี่ยมนักเรียนในพระราชานุเคราะห์

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ห้องประชุมสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ครั้งที่ 1/2557 เพื่อรับทราบถึงผลการดำเนินงานในรอบปี 2556 และกำหนดแผนงาน/โครงการ/งบประมาณ ในการออกให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ประสบภัยพิบัติต่าง ๆ ผู้พิการ ผู้ยากไร้ ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมีนางราณี สุบงกฎ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นางราณี สุบงกฎ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับปี 2556 ที่ผ่านมาต้องขอบคุณคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ทุกท่านที่ได้เสียสละเวลา ทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ออกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย และในปี 2557 เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กำหนดแผนงานทั้งด้านบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัย, การส่งเสริมสุขภาพอนามัย มอบแว่นสายตาผู้สูงอายุ, นักเรียนที่พิการทางสายตา, การออกเยี่ยมผู้พิการ, ด้านบริจาคโลหิตและดวงตา กำหนดออกหน่วยรับบริจาคโลหิตในพื้นที่ 18 อำเภอ, ด้านส่งเสริมกิจการเยาวชน เช่น การอบรมอาสายุวกาชาด, การออกเยี่ยมนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ และเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็พร้อมที่จะออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกพื้นที่อย่างเต็มที่ เต็มใจ เพราะคนกาฬสินธุ์มีน้ำใจ ไม่ทิ้งกัน โอกาสนี้ชมรมปันใจให้กัน นำโดย ดร.สาวิตรี รัตนโอภาส, คุณกมลพันธ์ สถิตย์นาค, คุณราศรี จรัสแผ้ว ได้นำผ้าขนหนู จำนวน 150 ผืนมามอบให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อนำไปมอบให้กับสมาชิก อส. เนื่องในวันสถาปนากองร้อยอาสารักษาดินแดนในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น