วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอุบลราชธานีประชุมเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557

จังหวัดอุบลราชธานีประชุมเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 วันนี้ 25 มีนาคม 2557 ที่หอประชุมศาลาประชาวาริน อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี

นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานการประชุมเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 และการทบทวนแผนปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปี 2557 โดยเน้นใช้การบริหารจัดการตั้งจุดตรวจและจุดบริการประชาชนในพื้นที่สร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และแนะนำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการจัดตั้งจุดสกัดจุดบริการประชาชน ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หมู่บ้าน และชุมชนให้มีความเหมาะสมปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ช่วงระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน 2557 ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับสถานการณ์การเกิดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2556 ที่ผ่านมา อุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดกับรถจักรยานยนต์ โดยมีสาเหตุมาจากเมาสุราขณะขับรถเป็นอันดับหนึ่ง และการขับรถเร็วเดกิดกำหนดเ เป็นอันดับสอง โดยจะเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงแผ่นดินเป็นส่วนใหญ่ และถนนในเขต อบต./หมู่บ้าน ตามลำดับ ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือช่วงเวลากลางคืน และผู้บากเจ็บและเสียชีวิตสาวนใหญ่อยู่ระหว่างวัยแรงงาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า กองบัญชาหารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ ให้จังหวัดสั่งการและกำกับดูแลจัดทำแผนปฏิบัติการในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตามแนวทางที่กำหนด เพื่อขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการในการป้องกันบรรเทาสาธารณภัย ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้แผนการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของจังหวัด ตามมาตรา 16 (4) ของ พรบ.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.ศ .2550 ไปสู่การปฏิบัติและเป็นการเตรียมความพร้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น