วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

กระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดอุดรธานี

สำนักงานแรงงานจังหวัดอุดรธานี จัดงานกระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดอุดรธานี บูรณาการภารกิจของหน่วยงานราชการในสังกัดให้บริการประชาชนในพื้นที่ เพิ่มทางเลือกในการประกอบอาชีพและประชาสัมพันธ์ภารกิจของหน่วยงาน

ที่ชั้น B ตึกคอมแลนด์มาร์คอุดรธานี นายพีรพัฒน์ พรศิริเลิศกิจ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการ กระทรวงแรงงานพบประชาชนจังหวัดอุดรธานี ซึ่งสำนักงานแรงงานจังหวัดอุดรธานีและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจัดขึ้น เพื่อเป็นการบูรณาการภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อนำบริการมาบริการให้บริการกับประชาชนในพื้นที่ ที่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงบริการของภาครัฐ เป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้รับบริการด้านแรงงานอย่างรวดเร็วและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น เป็นการสร้างงาน สร้างรายได้ ลดปัญหาการว่างงานให้แก่ประชาชน เพิ่มทางเลือกในการประกอบอาชีพ ตลอดจนการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ภารกิจของกระทรวงแรงงานให้ประชาชนได้รับทราบ โดยมีนายจ้าง ลูกจ้าง เครือข่ายอาสาสมัครแรงงาน แรงงานนอกระบบ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปร่วมงาน

สำหรับรูปแบบการจัดงานในครั้งนี้จัดให้มีบริการของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงานและหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ กิจกรรมนัดพบแรงงาน การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ การรับสมัครงานในประเทศพร้อมสัมภาษณ์งานกับนายจ้าง การรับลงทะเบียนผู้แจ้งความประสงค์ไปทำงานต่างประเทศ รับสมัครฝึกอาชีพ การให้บริการคำปรึกษาด้านความปลอดภัยในการทำงาน การบริการงานประกันสังคมเคลื่อนที่การรับสมัครผู้ประกันตน ตามมาตรา 40 การตรวจสุขภาพฟรีจากโรงพยาบาลเครือข่ายประกันสังคมในจังหวัดอุดรธานี และกิจกรรมนิทรรศการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารด้านต่างๆ ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน

นอกจากนี้ยังได้มีหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ เข้าร่วมโครงการ อาทิ สำนักงานการค้าภายในจังหวัดอุดรธานีออกบูทจำหน่ายสินค้าราคาถูก สำนักงานพัฒนาชุมชมออกบูทจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัด



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว
น.ส.สุดารัตน์ สีดาคำ / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น