วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

สาธารณสุข จังหวัดบุรีรัมย์จัดงานวัน อสม.แห่งชาติ

สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์จัดวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ หรือ วัน อสม.แห่งชาติประจำปี 2557 เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ อสม.ซึ่งเป็นแกนนำในชุมชนที่ร่วมดูแลสุขภาพของคนทุกกลุ่มวัย

(25 มี.ค. 57) ที่สวนรมย์บุรี เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานเปิดงานวัน อสม.แห่งชาติ ประจำปี 2557 โดยมีนายแพทย์ สมพงษ์ จรุงจิตตานุสนธ์ สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงาน ที่กำหนดให้วันที่ 20 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ หรือ วัน อสม.แห่งชาติ สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะเป็นองค์กรหลักในการประสานงานปฏิบัติงานด้านคุณภาพชีวิตจากเจ้าหน้าที่ อสม.ในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดงานในนามวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติขึ้น เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ อสม.ซึ่งเป็นแกนนำในชุมชนที่ร่วมดูแลสุขภาพของคนทุกกลุ่มวัย พร้อมทั้งเฝ้าระวังป้องกันโรคและภัยสุขภาพต่างๆ นอกจากนี้ ยังร่วมกันขับเคลื่อนงานด้านสุขภาพ และพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนกับบุคลากรสาธารณสุข องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีข้าราชการ สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และ อสม.เข้าร่วมงานกว่า 1,000 คน

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้มอบโล่ ใบประกาศเกียรติคุณ และเข็มเชิดชูเกียรติ ให้แก่ อสม. ที่ปฏิบัติงานดีเด่น ประจำปี 2556 ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น