วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

อุดรธานีจัดกิจกรรมรณรงค์การเลือกตั้ง สว.โดยพลเมืองอาสา กกต.

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดอุดรธานีจัดโครงการรณรงค์การเลือกตั้ง สว.โดยพลเมือง อาสา กกต. และจัดพิธีประกาศเจตนารมณ์ จังหวัดอุดรธานีเป็นคนดี ไม่ซื้อสิทธิ ไม่ขายเสียง

ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี วันนี้ ( 25 มี.ค. 57) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ในฐานประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานีเป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์การเลือกตั้ง สว.โดยพลเมือง อาสา กกต.และประกาศเจตนารมณ์ จังหวัดอุดรธานีเป็นคนดี ไม่ซื้อสิทธิ ไม่ขายเสียง

นายเฉลิมพล ชัยกิตติภรณ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า เนื่องด้วยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย หรือ กศน. ได้ทำบันทึกข้อตกลง จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้งในระดับตำบล เพื่อเป็นศูนย์กลางในการปฏิบัติงานและประสานงานเครือข่ายในการพัฒนาประชาธิปไตยระดับตำบล เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และปลูกจิตสำนึกให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา และประชาชน อันเป็นการพัฒนาประชาธิปไตยในระยะยาวอย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งจังหวัดอุดรธานี ได้จัดตั้งศูนย์ฯ ต้นแบบที่ตำบลบ้านเชียง อำเภอหนองหาน ดังนั้นเพื่อแสดงถึงความร่วมมือตามเจตนารมณ์และวัตถุประสงค์ดังกล่าว กรรมการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาประชาธิปไตยและการเลือกตั้งตำบลบ้านเชียง พลเมืองอาสาพัฒนาประชาธิปไตย เครือข่ายพลเมืองอาสาเพื่อพัฒนาประชาธิปไตย ครูและนักศึกษา กศน. อำเภอหนองหาน ตลอดจน ประชาชนชาวจังหวัดอุดรธานี จากภาคส่วนต่างๆประมาณ 500 คน จึงขอเป็นตันแทนประชาชนทุกหมู่เหล่า ประกาศเจตนารมณ์พร้อมใจกันไปใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างพร้อมเพียงกัน โดยปราศจากการซื้อสิทธิ ขายเสียง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม โดยจะขอ"เลือกคนที่ดี มีความสามารถ ปลอดพรรคการเมือง” เพื่อให้จังหวัดอุดรธานี เป็น "จังหวัดอุดรธานี เมืองคนดี ไม่ซื้อสิทธิ ไม่ขายเสียง” อย่างเป็นรูปธรรม

การจัดกิจกรรมในวันนี้นอกจากจัดให้มีการประกาศเจตนารมณ์ และการลงนามสัตยาบันของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาแล้ว ยังจัดให้มีการปราศรัยหาเสียงของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดอุดรธานี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานีได้จับสลากลำดับการปราศรัยหาเสียง ซึ่งเบอร์ 2 นางอมรรัตน์ ชัยนาม ได้ปราศรัยหาเสียงเป็นคนแรก,เบอร์ 6 นายหมวดตรีหญิงยงฤดี พลูทรัพย์ ได้ปราศรัยเป็นคนที่ 2 ,เบอร์ 3 นายสมคิด หอมเนตร ได้ปราศรัยเป็นคนที่ 3, เบอร์ 1 นางอาภรณ์ สาราคำ ได้ปราศรัยเป็นคนที่ 4 ,เบอร์ 5 นายแพทย์สัญชัย ปิยะพงษ์กุล ได้ปราศรัยเป็นคนที่ 5 และเบอร์ 7 นายประจญ กิ่งมิ่งแฮ ปราศรัยเป็นคนที่ 6



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.
ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา / ข่าว
น.ส.สุดารัตน์ สีดาคำ / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น