วันอังคารที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดอำนาจเจริญจัดอบรมเตรียมความพร้อมแก่เกษตรกรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพดี

วันที่ 25 มีนาคม 2557  เวลา 11.00 น.  ที่  ห้องประชุมอาคารเอนกประสงค์ สำนักงานเกษตรจังหวัดอำนาจเจริญ  นายอภิชาติ งามกมล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเตรียมความพร้อม แก่เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพดี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวหอมมะลิอินทรีย์จังหวัดอำนาจเจริญ  และเพื่อให้ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและต่างประเทศเชื่อถือในคุณภาพ

ตามที่ สำนักงานเกษตรจังหวัดอำนาจเจริญได้ดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพดี ตามแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรมีการผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวที่ดีไว้ใช้อย่างเพียงพอและต่อเนื่อง ตลอดจนสามารถกระจายไปสู่เกษตรกรรายอื่นได้อย่างสม่ำเสมอ เพิ่มศักยภาพในการผลิต ลดต้นทุนแต่ได้ผลผลิตเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและพัฒนาเครือข่ายเกษตรกรผู้ผลิตเมล็ดพันธุ์ข้าวที่ดี ให้มีความมั่นคง เข้มแข็ง ต่อไป ภายใต้โครงการ ยังมีกิจกรรมที่หลากหลายเป็นกลไกที่จะขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จ กิจกรรมเตรียมความพร้อมให้กับเกษตรในครั้งนี้ มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดำเนินการชี้แจง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข สร้างความเข้าใจให้กับเกษตรกรได้ทราบถึงกระบวนการ ขั้นตอน และแนวทางการปฏิบัติให้ถูกต้อง การฝึกอบรมเตรียมความพร้อมให้แก่เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวหอมมะลิคุณภาพดี ในครั้งนี้ ได้กำหนดจักอบรมเป็น 2 รุ่น รุ่นละ 270 คน รวมทั้งสิ้น 540 คน คน ดังนี้

รุ่นที่ 1 อบรมในวันที่ 25 มีนาคม 2557 ประกอบด้วยผู้เข้ารับการอบรมจาก อำเภอเมือง อำเภอพนาและอำเภอลืออำนาจ จำนวน 270 คน

รุ่นที่ 2 อบรมในวันที่ 27 มีนาคม 2557 ประกอบด้วยผู้เข้ารับการอบรมจากอำเภอเสนางคนิคม อำเภอปทุมราชวงศาและอำเภอหัวตะพาน จำนวน 270 คน  เพื่อให้เกษตรกรได้รับทราบถึงกระบวนการขั้นตอนในการดำเนินงานตามกิจกรรมต่างๆ ของโครงการซึ่งจะส่งผลดีต่อการขับเคลื่อนงานให้ไปสู่ความสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น




กฤษดา เนตรพันธ์ / ข่าว
สรุพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ / บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น