วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

กกต.สุรินทร์ ติวเข้ม ดีเจประชาธิปไตยชุมชน แก่นักจัดรายการวิทยุฯ

คณะกรรมการการเลือกตั้งการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ (กกต.สุรินทร์) ติวเข้ม ประชาสัมพันธ์เชิงรุก เพื่อส่งเสริมการเลือกตั้งวุฒิสภา(ส.ว.)เป็นการทั่วไป พ.ศ.2557 แก่นักจัดรายการวิทยุชุมชน

วานนี้ (20 มี.ค. 57) ที่ห้องประชุม กกต.สุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายชูชาติ สุขสงวน รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานโครงการประชาสัมพันธ์เชิงรุก ให้กับนักจัดรายการประชาธิปไตยชุมชน   ในการส่งเสริมการเลือกตั้งวุฒิสมาชิก(ส.ว.)พ.ศ.2557 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคม 2557 เป็นการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 มาตรา 118 บัญญัติว่า เมื่อวาระของสมาชิกสภาสิ้นสุดลง พระมหากษัติย์จะได้ทรงตราพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งมาจาการเลือกตั้งใหม่เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งต้องกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่วาระของสมาชิดสิ้นสุดลง และวันเลือกตั้งต้องเป็นวันเดียวกันทั่วราชอาณาจักร โดยมี ดีเจประชาธิปไตย เข้าร่วมกว่า 20 คน

นายชูชาติ สุขสงวน รองผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า การอบรมดีเจประชาธิปไตยชุมชนส่งเสริมการเลือกตั้งวุฒิสมาชิก(ส.ว.)พ.ศ.2557  ในครั้งนี้ เพื่อชี้แจงบทอำนาจหน้าที่สมาชิกวุฒิสภา พร้อมทั้งสรุปแนวทางในการตัดสินใจเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง การเตรียมตัวไปเลือกตั้ง การเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ การแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช่สิทธิ์เลือกตั้งได้  ผู้ที่มีเหตุทำให้ไปใช้สิทธิไม่ได้  ไม่ได้ไปเลือกตั้ง ส.ว. เสียสิทธิ์ อะไรบ้าง  ขั้นตอนการลงคะแนนเลือกตั้ง พร้อมทั้งได้ตอบข้อสงสัยของดีเจประชาธิปไตยชุมชน  อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม  รายชื่อผู้สมัคร ส.ว.สุรินทร์ จำนวน 7 คน ประกอบด้วย ผู้สมัครหมายเลข 1 นายประดุจ มั่นหมาย หมายเลข 2 นายสุชีพ แข่งขัน หมายเลข 3 รศ.ศิริพร สุเมธารัตน์ หมายเลข 4 นายนิรุทธิ์ เจริญพันธ์ หมายเลข 5 ร.อ.สมพร มาลีงาม หมายเลข 6 นายสุชีพ พฤฒิพันธ์พิศุทธ์ และผู้สมัครหมายเลข 7 นายเสกสรร วิสัยกล้า คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมากเกินร้อยละ 60



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น