วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

พัฒนาชุมชนสุรินทร์ ติวเข้มชุมชนให้มีคุณภาพเพื่อ รับรองมาตรฐาน

พัฒนาชุมชนสุรินทร์ ติวเข้ม โครงการพัฒนาระบบมาตรฐานแผนชุมชน เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนปรับปรุงกระบวนการจัดทำแผนให้ชุมชนมีคุณภาพ

วานนี้ (20 มี.ค. 57) ที่โรงแรมทองธารินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นางสาวอรษา โพธิ์ทอง พัฒนาการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงานโครงการพัฒนาระบบมาตรฐานแผนชุมชน  เพื่อส่งเสริมให้ชุมชนปรับปรุงกระบวนการจัดทำแผนชุมฃนให้มีคุณภาพ เป้นไปตามระบบรับรองมาตรฐานแผนชุมชน และเพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมมีทักษะ ความรู้ ความเข้าใจในกระบวนการจัดทำแผนชุมชนให้มีคุณภาพและเข้าสู่ระบบมาตรฐานแผนชุมชนได้   โดยมี ตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่รับผิดชอบชุมชน จำนวน 180 คนเข้าร่วมในครั้งนี้

นางอรุณรัตน์  ชิงชนะ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสุรินทร์  กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจระบบรับรองมาตรฐานแผนชุมชนแก่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง โดยการใช้กระบวนการแผนชุมชนเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการเรียนรู้ของคน ในชุมชน การแก้ไขปัญหาของชุมชนด้วยกระบวนการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน แผนชุมชนได้รับการนำไปใช้ประโยชน์จากส่วนท้องถิ่น ต้องเป็นแผนชุมชนที่ได้รับการรับรองมาตรบานแก้ไขปัญหาของชุมชนได้อย่างประสิทธิภาพ



อุทัย  มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น