วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดบุรีรัมย์ประชุมพิจารณาเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ พร้อมนำหน่วยงานด้านเกษตรและผู้สื่อข่าวขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่ประสบภัยแล้ง

 ที่ห้องประชุมสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เรียกประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง หารือพิจารณาให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ราษฎรที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินอัคคีภัย ภัยหนาวเสียชีวิต และวาตภัย ให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ โดยใช้จ่ายเงินทดรองราชการในอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด (วงเงิน ๒๐ ล้านบาท) โดยให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้พิจารณาดำเนินการให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติฉุกเฉิน ตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ พ.ศ.๒๕๕๖ ข้อ ๒๓ ในกรณีที่ไม่สามารถประชุมคณะกรรมการได้ แล้วแต่กรณี ได้ทันท่วงที โดยไม่ต้องรอขอความเห็นชอบจากคณะกรรมการดังกล่าว

โดยที่ประชุมได้พิจารณาให้ความเห็นชอบในการประกาศเขตการใช้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยแล้ง รวม ๑๕ อำเภอ ๑๒๔ ตำบล ๑,๖๒๗ หมู่บ้าน ๒๐๒,๒๕๗ ครัวเรือน จำนวน ๗๔๑,๙๘๖ คน ในส่วนของอำเภอต่าง ๆ ได้ส่งแผนงาน/โครงการ ขอรับความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยแล้ง รวม ๘ อำเภอ จำนวน ๗ โครงการ และได้ขออนุมัติขยายวงเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง จำนวน ๑๑,๕๖๕,๐๐๐ บาท

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ได้นำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้สื่อข่าวขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่พร้อมแหล่งน้ำใช้ในการเกษตร เพื่อหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้งต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น