วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯ ร้อยเอ็ด เร่งให้การช่วยเหลือราษฎรที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดบ้านพังเสียหาย เวทีคอนเสิร์ต เสก โลโซ พังต้องเลื่อนอย่างไม่มีกำหนด

วันนี้ (21 มีนาคม 2557) เวลา 09.00 น.  ณ วัดบ้านดอนชัย ต.หนองพอก อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ นายอำเภอธวัชบุรี นายพิทยา กุดหอม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะ ได้นำสังกะสี ตะปู ไม้ ปูนซีเมนต์ และถุงยังชีพ ไปแจกจ่ายให้กับประชาชน บ้านมะเหลื่อม หมู่ 2 บ้านดอนชัยหมู่ 3 บ้านหนองพอก หมู่ 5 บ้านไก่ป่า หมู่ 6 บ้านป่าเป้า หมู่ 7 บ้านชัยอุดม หมู่ 8 ต.บลหนองพอก อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด รวมกว่า 100 หลัง ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนพัดถล่ม อาคาร บ้านเรือน ยุ้งฉางพังเสียหาย โดยมีนายประสิทธิ์ จตุเทน นายก อบต.หนองพอก นำประชาชนรอรับการช่วยเหลือ ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจความเสียหายที่บ้านดอนแคน ต.มะอึ อ.ธวัชบุรี ซึ่งได้รับความเสียหายจำนวนมากและมีหลังคาบ้านออกทั้งชุดจำนวนหลายหลัง

นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผวจ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า เหตุพายุถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เกิดขึ้นประมาณ 21.00 น.วันที่ 19 มี.ค.2557 ที่ผ่านมาแล้วระรอกหนึ่งและคืนวันที่ 20 มี.ค. ต่อกันได้เกิดขึ้นซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ทำให้มีบ้านเรือนถูกพายุพัดถล่มเสียหายแล้ว 6 อำเภอ 24 ตำบล 86 หมู่บ้าน 527 หลังคาเรือน และที่หนักสุดอยู่ในพื้นที่ อ.ธวัชบุรี ขณะเดียวกันยังมีรายงานความเสียหายเพิ่มเติมเข้ามาเป็นระยะ และตนได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด เร่งสำรวจและรวบรวมข้อมูลเตรียม

การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เบื้องต้นได้จัดงบประมาณช่วยเหลือไปแล้ว 1.9 ล้านบาท
ขณะที่ การจัดคอนเสิร์ตการกุล"เสก โลโซ" และเดวิด อินทรี ที่จะจัดให้มีขึ้นใน 21 มีนาคม 2557 ณ สนามข้าง สำนักงานการไฟฟ้าฯ จังหวัดร้อยเอ็ด ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะเวที และอุปกรณ์เตรียมจัดคอนเสิร์ตซึ่งติดตั้งไว้ ถูกพายุพัดถล่มเสียหายหลายรายการ และผู้ที่ซื้อบัตรไปแล้วขอให้ติดต่อคืนบัตรและรับเงินคืนได้ที่สำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด



ประเสริฐ อินทา/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น