วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดร้อยเอ็ดแจ้งเตือนพายุฤดูร้อน

นายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า ด้วยจังหวัดร้อยเอ็ดไดรับแจ้งจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ รายงานสถานการณ์ภัยพิบัติ เรื่อง พายุฤดูร้อน ในวันที่ 14 – 16 มีนาคม 2557 อาจเกิดพายุฤดูร้อนหรือพายุฝนฟ้าคะนองในบางพื้นที่ของภาคตะวันออเฉียงเหนือ ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยเพื่อทราบ

นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับอันตรายหรือได้รับความเดือดร้อน จึงแจ้งเตือนประชาขนและเกษตรกรให้เตรียมการป้องกันและแก้ไขปัญหาอันเกิดจากพายุฤดูร้อน โดยการเตรียมป้องกันการป้องกันระมัดระวังอันตรายอันเกิดจากภัยธรรมชาติในระยะ 2 – 3 วันนี้ ให้ระมัดระวังการใช้เครื่องมือสื่อสาร โทรศัพท์มือถือกลางที่โล่งแจ้งในขณะเกิดฟ้าคะนอง รวมทั้งการตัดแตงต้นไม้กิ่งไม้ ตลอดจนดูแลบ้านเรือนสิ่งปลูกสร้างให้มั่นคงแข็งแรง เฝ้าระวังและเตรียมรับสถานการณ์ และตรวจสอบป้ายโฆษณา สิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงหากพบว่าไม่ปลอดภัยหรือติดตั้งโดยไม่ได้รับอนุญาต พิจารณาแล้วเป็นอันตราให้แจ้งอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แก้ไขโดยด่วน ระมัดระวังดูแลรักษาสุขภาพของคนในครอบครัว หากเจ็บป่วยให้รีบพบแพทย์หรือรักษาพยาบาลตามสถานพยาบาลใกล้บ้าน สำหรับสัตว์เลี้ยงและพืชการเกษตรการเกษตรให้ระมัดระวังโรคระบาดพืชและสัตว์ หากพบเห็นหรือสงสัยว่าจะเกิดโรคระบาด ให้แจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและอำเภอทันที

ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวด้วยว่า หากได้รับความเดือดร้อนจากพายุฤดูร้อนดังกล่าว ขอให้แจ้งอำเภอ หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่นั้นๆ หรือกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ณ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โทรศัพท์หมายเลข 0-4351-2955,0-4351-3632,0-4351-5118 โทรสาร 0-4351-3097



วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.ข่าว
21 มี.ค. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น