วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

จ.กาฬสินธุ์ ระดมความคิด แลกเปลี่ยนเรียนรู้นำข้อมูลไปสู่การแก้ไขปัญหาครอบครัวและสตรี

จังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมสมัชชาสตรีและครอบครัว ประจำปี 2557 เพื่อระดมความคิดจากหน่วยงาน คณะกรรมการพัฒนาสตรี อาสาสมัคร อปท. เยาวชน เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นำข้อมูลที่ได้ไปนำเสนอเชิงนโยบายและแนวทางในการส่งเสริมและแก้ไขปัญหาครอบครัวและสตรี

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2557 ที่หอประชุมธรรมาภิบาล เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการประชุมสมัชชาสตรีและครอบครัวจังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำปี 2557 ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดขึ้นระดมความคิดเห็น แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อเป็นเวทีระดมความคิดและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อนำไปสู่ข้อเสนอเชิงนโยบายและแนวทางในการส่งเสริมและแก้ไขปัญหาครอบครัวและสตรี โดยมีหน่วยงานราชการ คณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัด คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ตัวแทนสวัสดิการชุมชน คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน อาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เยาวชน จำนวน 100 คน เข้าร่วมประชุม

นายประณต จันทร์ศรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการส่งเสริมและประสานงานสตรีแห่งชาติ พ.ศ.2551 และระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการส่งเสริมและประสานงานสถาบันครอบครัว พ.ศ.2551 กำหนดให้มีการประชุมสมัชชาสตรีและครอบครัวระดับจังหวัด ปีละ 1 ครั้ง สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทบทวนสถานการณ์ด้านครอบครัวและสตรี ปัญหาอุปสรรค และรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะการดำเนินงานด้านครอบครัวและสตรี อันจะนำไปสู่การกำหนดและผลักดันในเชิงนโยบาย ยุทธศาสตร์ แนวทางส่งเสริมสถานภาพสตรี และแก้ไขปัญหาของครอบครัว โดยมีหน่วยงาน องค์กร นำเสนอข้อมูลสถานการณ์ด้านครอบครัว สตรีในจังหวัดกาฬสินธุ์ 5 ประเด็น คือ การตั้งครรภ์ไม่พร้อม, ความเสมอภาคระหว่างเพศ, กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีกับการพัฒนาศักยภาพสตรีจังหวัดกาฬสินธุ์ ,สภาวะเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบกับครอบครัวคนกาฬสินธุ์ และการส่งเสริมและพัฒนากลไกการทำงานด้านครอบครัว



ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น