วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขอนแก่นเตรียมจัดกิจกรรม เนื่องในวันสหกรณ์นักเรียน 7 มิถุนายน 2557

จังหวัดขอนแก่นเตรียมจัดกิจกรรม เนื่องในวันสหกรณ์นักเรียน 7 มิถุนายน 2557 ณ ศาลาประชาคม จังหวัดขอนแก่น มีการแสดงนิทรรศการประวัติและความเป็นมาของสหกรณ์, การเสวนา การจำหน่ายสินค้าสหกรณ์ และการมอบรางวัลสหกรณ์นักเรียนดีเด่น

นายวินัย สิทธิมณฑล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เนื่องในวันที่ 7 มิถุนายน ขอทุกปี ตรงกับวันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนแห่งชาติ ซึ่งเป็นวันที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี มีรับสั่งให้จัดการเรียนรู้วิชา สหกรณ์ ขึ้นในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2534 และกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้กำหนด ให้เป็นวันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนแห่งชาติขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็น การเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และเผยแพร่กิจกรรมสหกรณ์นักเรียน จังหวัดขอนแก่น จึงได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรม เนื่องในวันสหกรณ์นักเรียน ในวันที่ 7 มิถุนายน 2557 ณ ศาลาประชาคม จังหวัดขอนแก่น ทิศตะวันออก ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยในงานจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วยการแสดง นิทรรศการ เกี่ยวกับประวัติความเป็นมา และความรู้เรื่องสหกรณ์ ของโรงเรียนต่างๆ การเสวนาเกี่ยวกับสหกรณ์ การจำหน่ายสินค้าราคาถูก ของสหกรณ์ต่างๆ และการมอบรางวัลให้แก่นักเรียน และสถานศึกษาที่มีการจัดกิจกรรมสหกรณ์ดีเด่น ในรอบปี ที่ผ่านมา

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยต่อไปว่า จังหวัดขอนแก่น จึงขอเชิญ สมาชิก สหกรณ์ต่างๆ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนและผู้สนใจไปร่วมกิจกรรมเนื่องในวันกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนแห่งชาติ ในวันที่ 7 มิถุนายน 2557 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ณ ศาลาประชาคมจังหวัดขอนแก่น โดยพิธีเปิด ได้รับเกียรติจาก นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการขอนแก่นเป็นประธานเปิดงาน



สมพงษ์/ข่าว/พนิดา/นศ.ฝึกงาน/ พิมพ์
(27 พฤษภาคม 2557)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น