วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติจังหวัดขอนแก่นเชิญสื่อชี้แจงแนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารและการปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.

ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติจังหวัดขอนแก่น เชิญสื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่ชี้แจง แนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และการปฏิบัติตามคำสั่งประกาศของ คสช. ในช่วงสถานะบ้านเมืองไม่ปกติ

บ่ายวันนี้ ( 27 พฤษภาคม 2557 ) ที่ห้องประชุมสโมสร นายทหาร มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น พลตรี ภัทรพล รักษนคร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติ จังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย รองผู้บัญชาอีก 2 ท่าน คือ พันเอก ปริญญา บูรณะปัญญา และ พันเอก ประกิจ ทัพทอง ได้เชิญสื่อมวลชนทุกแขนงในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นและจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งโทรทัศน์,วิทยุ,หนังสือพิมพ์,เคเบิลทีวี,วิทยุชุมชน และสื่อSocial Midia จำนวนประมาณ 200 คน มาประชุมชี้แจงเกี่ยวกับ ประกาศ คำสั่งต่างๆ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่สื่อมวลชนจะต้องทราบ และปฏิบัติโดยเคร่งครัด ตลอดจนชี้แจงแนวทางการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ไปสู่ประชาชนของสื่อมวลชนต่างๆ

ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบแห่งชาติ ได้แจ้งให้สื่อมวลชน โดยเฉพาะวิทยุชุมชน ได้รับทราบว่าในช่วงนี้ ขอให้ยุติการออกอากาศ เผยแพร่ ข้อมูลข่าวสารไปก่อนตามประกาศ และคำสั่ง คสช. และหากสื่อมวลชนใดมีการสัมภาษณ์หรือเผยแพร่ข่าวสาร อันเป็นการหมิ่นพระมหากษัตริย์ จะถูกดำเนินคดีทาง ศาลทหารเท่านั้น จึงขอฝากเตือนให้ปฏิบัติตามคำสั่ง คสช. โดยเคร่งครัด





สมพงษ์/ข่าว/พนิดา/นศ.ฝึกงาน/ พิมพ์
(27 พฤษภาคม 2557) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น