วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุรินทร์ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามประกาศของ คสช.อย่างเคร่งครัด

พลตรีนิรุทธ  เกษสิริ  ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุรินทร์ และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุรินทร์ ขอความร่วมมือจากสื่อมวลชน และประชาชนได้ปฏิบัติตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติแห่งชาติดังนี้

          ตามประกาศ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 8/2557 เรื่อง ข้อยกเว้นการห้ามออกนอกเคหะสถาน เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อการประกอบอาชัพในห้วงเวลาที่ห้ามออกนอกเคหะสถานจึงให้ยกเว้น สำหรับบุคคลดังต่อไปนี้

          1 ผู้ที่จะเดินทางเข้า – อกนอกประเทศ

          2 เจ้าหน้าที่หรือพนักงานที่ต้องปฏิบัติงาน หรือทำงานในสถานที่ประกอบการที่ต้องปฏิบัติงานเป็นห้วงเวลา หรือเป็นผลัด อาทิ โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล ธุรกิจการบิน เป็นต้น

          3 การเดินทางขนส่งสินค้าของกิจการห้องเย็น การนำเข้า – ส่งออกสินค้าที่มีอายุจำกัดและอาจเกิดการเสียหาย

          4 ผู้ที่มีกิจธุระจำเป็น เช่น ผู้ป่วยที่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับมนุษยธรรม

          5 ผู้ที่มีกิจธุระจำเป็นอื่นๆให้ขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ในเขตพื้นที่นั้นๆ

          พร้อมทั้งห้ามมีการชุมนุมทางการเมืองตามประกาศ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 7 / 2557 เรื่องห้ามชุมนุมทางการเมือง จึงห้ามมิให้มั่วสุม หรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ สำหรับผู้ที่ชุมนุมทางการเมืองอยู่ปัจจุบัน ให้เดินทางกลับภูมิลำเนาตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

          ดังนั้นจึงฝากประชาสัมพันธ์มายังประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ได้มีความเข้าใจในสถานการณ์ และปฏิบัติให้เป็นไปตามแนวทางที่ถูกต้อง อย่างเคร่งครัดต่อไป




ประนนท์  ไม้หอม / ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น