วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

บุรีรัมย์-ทหารเข้าดูแลความปลอดภัย ธ.ก.ส.จ่ายเงินจำนำข้าวให้กับชาวนา

ธกส.บุรีรัมย์ระดมเจ้าหน้าที่ออกทำสัญญานอกสถานที่ เพื่อเร่งจ่ายเงินจำนำข้าวให้ชาวนาปูพรมทุกตำบล หลังได้รับจัดสรรเงินก้อนแรก คาดจ่ายให้ชาวนาได้กว่า 15,000 ราย จากที่ยังค้างจ่ายกว่า 34,500 รายวงเงิน 2,670 ล้าน ขณะ ผบ.จทบ.และผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามการทำสัญญาและจ่ายเงินชาวนา

พลตรีเสริมศักดิ์ นิยะโมสถ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ และผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ลงพื้นที่ตรวจติดตามการทำสัญญาและจ่ายเงินในโครงการรับจำนำข้าวให้กับชาวนา ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขา อ.เมือง และที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมือง ซึ่งในวันนี้ทางธนาคาร ธกส.ทั้ง 24 สาขา ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกให้บริการทำสัญญาให้กับชาวนา เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ก่อนที่จะโอนเงินเข้าบัญชีให้กับชาวนาตามลำดับคิว หลังจากที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ได้อนุมัติจัดสรรงบประมาณมาดำเนินการจ่ายให้กับชาวนาที่ยังคงค้างในพื้นที่จ.บุรีรัมย์ ก้อนแรกกว่า 1,240 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถจ่ายให้ชาวนาได้กว่า 15,000 ราย จากที่ยังมีชาวนาทั้งจังหวัดไม่ได้รับเงินอยู่จำนวน 34,557 ราย วงเงินกว่า 2,670 ล้านบาท ทั้งนี้คาดว่าจะดำเนินการทำสัญญาให้ชาวนาครบทั้ง 34,557 ราย ได้ไม่เกินวันที่ 1 มิถุนายน 2557 ที่จะถึงนี้ ขณะชาวนาที่เดินทางมาทำสัญญาตามจุดต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ออกให้บริการ ต่างรู้สึกดีใจที่จะได้รับเงินหลังต้องทนรอมานานกว่า 6 เดือน พร้อมขอบคุณทหารที่เร่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับชาวนา

ด้านนายกัณห์ รัตนสกุลชาติ ผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง ธกส.ทั้ง 24 สาขาได้ออกให้บริการทำสัญญานอกสถานที่ในเชิงรุก เพื่ออำนวยความสะดวกให้ชาวนาได้รับเงินรวดเร็วมากขึ้น โดยเงินก้อนแรกที่ได้รับคาดว่าจะดำเนินการจ่ายให้แล้วเสร็จไม่เกิน 2 สัปดาห์ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวนา ได้นำเงินไปซื้อปัจจัยการผลิต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น