วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ศรีสะเกษ ร่วมประชุมชี้แจงในการติดตามกำกับดูแลการแก้ปัญหาการจ่ายเงินตามโครงการรับจำนำข้าว

จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 22 เรียกประชุม คณะกรรมการข้าวประจำจังหวัดศรีสะเกษ   เพื่อรับทราบถึงปัญหาการจ่ายเงินตามโครงรับจำข้าวของรัฐบาล ประจำปี 2556/2557

วันนี้ ( 27 พ.ค.57) ที่ห้องประชุมสระกำแพงใหญ่ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ พลตรี วิษณุ ไตรภูมิ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 22 / ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบประจำพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ พันเอกพูลศักดิ์  สมบูรณ์ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 22 อุบลราชธานี ร่วมประชุมชี้แจง ในการติดตามกำกับดูแลการแก้ปัญหาการจ่ายเงินตามโครงการรับจำนำข้าว โดยมีนายประทีป  กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ  พันเอกอัครเดช  บุญเทียม ผู้บัญชาการ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองพลทหารราบที่ 6 ประจำพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ  พร้อมด้วยคณะกรรมการข้าวประจำจังหวัดศรีสะเกษ   เพื่อรับทราบถึงผลการดำเนินงาน และปัญหาการจ่ายเงินตามโครงรับจำข้าวของรัฐบาล ประจำปี 2556/2557 ซึ่งทางคณะรักษาความสงบเแห่งชาติ (คสช.) ได้จัดสรรงบประมาณมาให้การช่วยเหลือกับเกษตรกร ที่ยังไม่ได้รับเงินตามโครงการดังกล่าว

ซึ่งจากการประชุม ผู้จัดการธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ (ธกส.)  ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้ทางธนาคาร ได้รับการจัดสรรเงินงบประมาณเพื่อจ่ายให้กับเกษตรกร จำนวน 1,512  ล้านบาทเศษ  และจะสามารถจ่ายให้เกษตรกรแล้วเสร็จภายในวันที่ 6 มิถุนายน 2557 ส่วนที่อีกเหลือกว่า 2,200 ล้านบาท  ถ้าได้รับการจัดสรรจากทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทางธนาคารจะสามารถจ่ายให้กับเกษตรกรแล้วเสร็จภายในวันที่ 20 มิถุนายน 2557 ทั้งนี้เกษตรกรที่จังหวัดศรีสะเกษที่ยังไม่ได้รับเงินโครงการจำนำข้าว รวมทั้งสิ้นประมาณ  3.7 พันล้าน บาทเศษ  ซึ่งธนาคารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ(ธ.ก.ส.)                มีทั้งหมด 20 สาขา   พร้อมกันนี้ยังได้ร้องขอกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมในการช่วยดำเนินการเอกสารสัญญาจำนำข้าว  โดยจังหวัดได้ให้ทางสัสดีจังหวัด และอำเภอเข้าไปดูแลช่วยเหลือต่อไป



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
สุรศักดิ์ สร้อยเพชร / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น