วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

จัดเสวนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของจังหวัด เพื่อร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์สาธารณภัย และภาวะวิกฤต

นายชโลธร ผาโคตร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เป็นประธานเปิดจัดการประชุมสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและภาวะวิกฤตจังหวัดบึงกาฬ ณ ห้องประชุมสิรินธารา โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ โดยมี นายสาโรช บุญบุตร ประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬเป็นผู้กล่าวรายงาน

ด้วยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 งบยุทธศาสตร์กรมประชาสัมพันธ์ เพื่อดำเนินโครงการสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสาธารณภัย และภาวะวิกฤติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ และกรอบแนวทางการปฏิบัติในการเตรียมความพร้อมที่จะประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหาสาธารณภัยและการประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤติ ให้กลุ่มเป้าหมายเข้าใจ และสามารถถ่ายทอดไปสู่ประชาชนได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน เพื่อสร้างกรอบแนวทางในการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการปฏิบัติตามแผนสาธารณภัย และภาวะวิกฤติ ที่กลุ่มเป้าหมายจะนำไปขยายผล เพื่อให้เกิดความเป็นเอกภาพ ครอบคลุม ทุกพื้นที่รับผิดชอบของกรมประชาสัมพันธ์ ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย สื่อมวลชนท้องถิ่นทุกแขนง นักจัดรายการวิทยุ ผู้แทนสถานีวิทยุหลัก สถานีวิทยุชุมชนในจังหวัดบึงกาฬ อาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบงานสาธารณภัย เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน จำนวน 45 คน การประชุมสัมมนาใช้ระยะเวลา 1 วัน โดยมีทั้งการบรรยาย การอภิปราย การสร้างกระบวนการเรียนรู้ร่วมกัน

ในการจัดประชุมสัมมนาฯในวันนี้ ได้รับการสนับสนุน วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบึงกาฬ และสำนักงานขนส่งจังหวัดบึงกาฬ ตำรวจภูธรเมืองบึงกาฬรวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชน ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดการประชุมสัมมนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์ภาวะวิกฤติจังหวัดบึงกาฬ ในครั้งนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น