วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ปภ.ศก. ประชุมเตรียมความพร้อมในการซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยบนอาคารสูง

จังหวัดศรีสะเกษ  โดย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ เรียกประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง  เพื่อเตรียมความพร้อม และซักซ้อมแนวทางในการซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยบนอาคารสูง  ประจำปี 2557

วันนี้ ( 27 พ.ค. 57) ที่ห้องประชุมสระกำแพงใหญ่ ชั้น 4  ศาลากลางจังหวัดศรีสะ นายสนิท  ขาวสะอาด  รองผู้ว่าราการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานประชุมเตรียมความพร้อม และซักซ้อมแนวทางในการซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยบนอาคารสูง ประจำปี 2557  ตามแผนปฏิบัติการฉุกเฉิน แก้ไขปัญหาจากอัคคีภัยจังหวัดศรีสะเกษ  โดยมี   นายเวโรจน์ สายทองแท้  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ   นายชาลี เบญจวงษ์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติ พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง อาสาสมัคร  มูลนิธิ  ให้การต้อนรับ  เพื่อเตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยบนอาคารสูง ประจำปี 2557    ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อม เสรมสร้างทักษะและประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่ภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ในการป้องกันแก้ไขปัญหา   และช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากเหตุอัคคีภัยที่อาจเกิดขึ้น   ซึ่งได้กำหนดวันซ้อมแผนจริง   ในวันอังคารที่ 3  มิถุนายน  2557   ณ  โรงเรมเกศสิริ    อำเภอเมืองศรีสะเกษ     เป็นสถานที่จำลองในการฝึกซ้อมแผนในครั้งนี้

สำหรับการประชุมในวันนี้ เป็นการประชุมปรึกษา หารือ และวางแผน ซักซ้อมความเข้าใจกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้รับทราบถึงบทบาทหน้าที่ ของแต่ละหน่วยงาน และกำหนดรูปแบบในการฝึกซ้อมแผนฯ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการฝึกซ้อมแผนให้ออกมามีประสิทธิภาพ และสัมฤทธิ์ผลมากที่สุด โดยกำหนดรูปแบบ 2 รูปแบบ ประกอบด้วย การฝึกซ้อมรูปแบบบนโต๊ะ(Table Top Exercise : TTX)  และการฝึกซ้อมแผนเต็มรูปแบบ(Full-scale  Exercises :FSE)



สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ
สุรศักดิ์ สร้อยเพชร / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น