วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

กลุ่มครู นักศึกษา กศน.ศรีสะเกษ ร่วมอ่านแถลงการณ์สนับสนุน คสช.

จังหวัดศรีสะเกษ โดยกลุ่มครู และนักศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัตธยาศัยจังหวัดศรีสะเกษ   จำนวน 250 คน ร่วมอ่านแถลงการณ์สนับสนุนและขอบคุณ คสช. ที่กรุณาพิจารณาสั่งการให้ความช่วยชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากโครงการจำนำข้าว

วันนี้ ( 27 พ.ค. 57) ที่บริเวณหน้าพระรูป ร.5 ศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ  กลุ่มครู และนักศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัตธยาศัยจังหวัดศรีสะเกษ  นำโดย นายธีรพล  คำชาลี ครู กศน.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะนักศักษานอกระบบและการศึกษาตามอัตธยาศัยจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 250 คน ได้ยื่นหนังสือพร้อมกับอ่านแถลงการณ์    ขอบคุณ คสช. ที่กรุณาพิจารณาสั่งการให้ความช่วยชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากโครงการจำนำข้าว ให้กับทหารที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งทางผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย  กองพลทหารราบที่ 6  ประจำพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบหมายภารกิจให้กับ ร้อยตรีไพรจิตร์  โนนสังข์ พร้อมด้วยคณะเป็นผู้รับหนังสือ  ทั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังแรงใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง และเพื่อให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไป

สำหรับหนังสือแถลงการณ์ ขอขอบพระคุณ ท่านหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.)  ว่า       " ตามที่ท่านได้เข้าควบคุมอำนาจในการปกครองประเทศ เมื่อวันี่ 22 พฤษภาคม  2557 และท่านได้เล็งเห็นความเดือดร้อนความทุกข์ยากของพวกเราชาวนา   ผู้ได้รับผลกระทบจากโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล แล้วถูกโกงเยินค่าจำนำข้าว ชาวนาส่วนใหญ่ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีเงินทุนหมุนเวียน ไม่มีเงินใช้จ่ายจนต้องเป็นหนี้นอกระบบ ต้องแห่ขายใบประทวน บางครอบครัวต้องสูญเสียเสาหลักในครอบครัวไป รวมทั้งผลกระทบต่อความเป็นอยู่และการดำรงชีวิตประจำวัน  ซึ่งในการนี่ท่านได้กรุณาพิจารณาสั่งการให้ช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากโครงการจำนำข้าว นั้น  พวกเราในฐานชาวนาผู้ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว  ขอขอบพระคุณท่านเป็นอย่างสูงในความเมตตา  และเข้าถึงความเดือดร้อนของประชาชนชาวนาอย่างถ่องแท้ ทั้งได้สั่งการ การแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วทันท่วงที

พวกเราเชื่อว่า หากท่านได้มาเห็นสีหน้า และแววตาของพี่น้องที่เป็นชาวนาในวันนี้ ท่านจะรู้ว่าความสุขที่ได้รับจากการบรรเทาทุกข์และการได้รับการเยียวยา ขจัดปัดเป่าทุกข์ของชาวนามันสุดแสนจะไม่มีสิ่งใดมาเปรียบปรานได้ ดังนั้น พวกเราจึงขอขอบพระคุณท่านและคณะที่ให้ความหวังของพวกเราเป็นจริงได้    

พวกเราขอเป็นกำลังแรงใจให้ท่านและคณะในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อชาติบ้างเมือง ขจัดปัดเป่าปัญหาทั้งปวงที่เกิดขึ้นเพื่อให้ประเทศชาติก้าวหน้าต่อไป




สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ                           
สุรศักดิ์ สร้อยเพชร / ข่าว
27  พฤษภาคม 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น