วันอังคารที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ตัวแทนชาวนามหาสารคาม มอบดอกไม้ขอบคุณที่ คสช.เร่งจ่ายเงินจำนำข้าว

ตัวแทนเกษตรกรจากทั้ง 13 อำเภอในจังหวัดมหาสารคาม มอบดอกไม้ขอบคุณ คสช.ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดและ หน่วยทหาร พล.ร.6 ที่ได้เร่งดำเนินการจ่ายเงินโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ขณะที่ชาวนาบอก ดีใจที่ได้เงินหลังรอคอยมานาน

               (27-5-57) ที่บริเวณด้านหน้าหอประชุมจังหวัดมหาสารคาม ตัวแทนเกษตรกรจังหวัดมหาสารคาม กว่า 500 คน ที่มาจากทั้ง 13 อำเภอ ได้เดินทางมาแสดงความขอบคุณ หลังจากที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีมติให้ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เร่งจ่ายเงินที่ค้างจ่ายเกษตรกรในโครงการรับจำนำข้าวเปลือก ปีการผลิต 2556/57 ด้วยการมอบดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจ โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และ พ.อ.นรธิป โพยนอก รอง.ผบ.กกล.รส.จังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้แทนในการรับมอบ พร้อมร่วมพบปะกับตัวแทนเกษตรกรที่เดินทางมาแสดงความขอบคุณในครั้งนี้

                ขณะที่บริเวณธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรสาขามหาสารคาม ในวันนี้ก็ได้มีการมอบเงินในโครงการรับจำนำข้าวเปลือกให้กับเกษตรกร โดยนางอนงค์ ทัพธานี และนายบุญโฮม คำแสนเงิน เกษตรกรจากบ้านเขวา ตำบลเขวา อำเภอเมืองมหาสารคาม กล่าวด้วยความรู้สึกดีใจที่รับเงิน หลังจากที่รอคอยมานาน โดยจะนำเงินที่ได้รับไปใช้หนี้เสียก่อน จากนั้นจะได้นำไปซื้อปุ๋ยและพันธ์กล้า เพื่อเริ่มทำนาในฤดูกาลผลิตที่กำลังจะมาถึง

                ด้านนายสุรชัย แสงฉายา ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จังหวัดมหาสารคาม มีเกษตรกรในโครงการรับจำนำข้าวฯทั้งหมด 50,778 ราย จำนวนเงินประมาณ 3,631 ล้านบาท ที่ผ่านมาได้จ่ายเงินแก่เกษตรกรแล้ว 28,148 ราย เป็นเงินกว่า 2,140 ล้านบาท คงเหลือเกษตรกรที่รอทำสัญญา 22,630 ราย จำนวนเงินกว่า 1,490 ล้านบาท ซึ่งเมื่อ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้อนุมัติการจ่ายเงิน จึงได้เริ่มทำสัญญาและจ่ายเงินแก่เกษตรกร โดยคาดว่าภายในเดือนมิถุนายน 2557 จะสามารถจ่ายเงินให้กับเกษตรกรได้ครบตามจำนวนที่ทำสัญญา




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น