วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ชาวบ้านร้องคัดค้านการสอบบรรจุพนักงาน อบต.หนองคู จ.มหาสารคาม


ชาวบ้านตำบลหนองคู อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม ร้องคัดค้านการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุเป็นพนักงานส่วนตำบล ที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู เปิดให้มีการสอบแข่งขัน หลังตรวจสอบพบการเปิดสอบดังกล่าวไม่เป็นไปตามแนวทางการบริหารงานตามหลักธร รมาภิบาล

ร.อ.อุดหนุน หนองสูง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่และชาวบ้านในพื้นที่ตำบลหนองคู จำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ขอคัดค้านการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบลหนองคู ที่นายวีระพล เอกวงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองคู ได้ดำเนินการเปิดให้มีการสอบแข่งขันดังกล่าว

โดยแกนนำชาวบ้านอ้างว่า จากการตรวจสอบ พบว่าในการดำเนินการเปิดสอบแข่งขัน นั้น ไม่เป็นไปตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีหรือหลักธรรมาภิบาล คือ หลักนิติธรรม หลักคุณธรรม หลักความโปร่งใส หลักการมีส่วนร่วมหลักความรับผิดชอบ หลักความคุ้มค่า ซึ่งได้ส่งผลกระทบให้เกิดความเสียหายในด้านงบประมาณค่าใช้จ่ายในอนาคตเป็น อย่างมาก อีกทั้งในการเปิดสอบดังกล่าวยังส่อไปในทางทุจริต จึงได้รวมตัวกันเดินทางมายื่นหนังสือเพื่อคัดค้านการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุ เป็นพนักงานส่วนตำบลหนองคู ในครั้งนี้

การเดินทางมายื่นเรื่องคัดค้านครั้งนี้ มีนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นผู้แทนจังหวัดออกมารับเรื่องดังกล่าวพร้อมร่วมประชุมกับแกนนำของชาวบ้าน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นร่วมกัน รวมทั้งตรวจสอบถึงความไม่โปร่งใสตามที่ได้ยื่นคัดค้าน

สำหรับการประกาศสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเป็นพนักงานส่วนตำบลหนองคู ที่ได้มีการลงประกาศไว้เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2556 นั้น จะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม-18 มิถุนายน 2556 ในระดับ 1-3 รวม 10 อัตรา กำหนดประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบแข่งขันในวันที่ 27 มิถุนายน 2556 และจะประกาศวัน เวลา สถานที่สอบแข่งขันทั้งภาค ก และภาค ข ก่อนวันสอบแข่งขันไม่น้อยกว่า 5 วันทำการ


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น