วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

โฆษก กอ.รมน. ติดตามงานการประชาสัมพันธ์ที่จังหวัดอุบลราชธานี


อุบลราชธานี : ตรวจ เยี่มและติดตามการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์จาก กอ.รมน. จังหวัดและส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับทราบปัญหาและการปฏิบัติงานในพื้นที่

พลโท ดิฎฐพร ศศะสมิต โฆษก กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและติดตามการปฏิบัติงานและรับทราบการดำเนินงานด้าน การประชาสัมพันธ์ที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรจังหวัด อุบลราชธานี โดยมี พ.อ.เวิน จำปาสา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (ฝ่ายทหาร) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและบรรยายสรุปการปฏิบัติงานของ หน่วยงานในพื้นที่ ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดน การบุกรุกทำลายทรัพยากรป่าไม้, การเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย, การชุมนุมเรียกร้องของกลุ่มมวลชนและการซื้อสินค้าข้ามชายแดน พร้อมทั้งการปฏิบัติงานในพื้นที่พิเศษตามแนวชายแดน เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมนี้ ได้รายงานถึงสภาพปัญหาการปฏิบัติงานในพื้นที เช่นความไม่เข้าใจนโยบายของรัฐบาล,หน่วยงานภาครัฐของประชาชน, ปัญหาการเรียกร้องสิทธิต่างๆ ของผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย,การดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ในนามของ กอ.รมน.จังหวัด ยังขาดความชัดเจนและต่อเนื่อง

ด้าน พล.โทดิฎฐพร ศศะสมิต ได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติงานแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นการสำรวจการเข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร จากภาครัฐทางวิทยุกระจายเสียงของประชาชน ในพื้นที่ห่างไกลพร้อมส่งเสริมให้ประชาชน ตื่นตัวในการรับฟังข่าวสารทางวิทยุกระจายเสียง การใช้สื่อต่างๆ ให้เข้าถึงประชาชนกลุ่มเป้าหมายอย่างเหมาะสม การทำงานร่วมแบบบูรณาการระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการเสริมความรู้แก่ประชาชนในการเตรียมพร้อมที่จะเข้าสู่การเป็น ประเทศสมาชิกสมาคมอาเซียนและได้มอบสปอตวิทยุเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับภารกิจของ กอ.รมน. เพื่อเผยแพร่ทางวิทยุกระจายเสียงในพื้นที่ต่อไป


พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ข่าว/ ๒๓ พ.ค.๕๖/๐๘๑ ๙๒๔ ๘๖๐๙ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น