วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯสารคามพาปลูกป่า ถวายแม่ของแผ่นดิน


ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำทุกภาคส่วนร่วมกิจกรรม "ผู้ว่าฯพาปลูกป่า” เนื่องในวันปลูกต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม

(23-5-56) ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งกำหนดพื้นที่กว่า 10 ไร่ ให้เป็นพื้นที่ปลูกต้นไม้ในกิจกรรม "ผู้ว่าฯพาปลูกป่า” เนื่องในวันปลูกต้นไม้ประจำปีของชาติ เพื่อโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี ประจำปี 2556 โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา กลุ่มพลังมวลชนของจังหวัดมหาสารคาม กว่า 500 คน ร่วมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหาคม 2555 รณรงค์และส่งเสริมให้ประชาชนทุกพื้นที่มีส่วนร่วมกิจกรรมปลูกป่า ฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ให้มีความอุดมสมบูรณ์ สนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ สร้างจิตสำนึกในการรักษาป่าไม้และทรัพยากรธรรมชาติร่วมกัน

สำหรับพันธุ์ไม้ที่นำมาปลูกในครั้งนี้ ประกอบด้วยกัลปพฤกษ์ คูน ทองกวาว พะยอม มะค่าโมง ยางนา หว้า และอินทนิล ซึ่งสามารถปลูกและเจริญเติบโตได้ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้ รวมกว่า 2,000 ต้น

โดยที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้ขอให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันปลูกและดูแลรักษาพันธุ์ไม้เหล่านี้ให้มีความ เจริญงอกงาม พร้อมรณรงค์ให้มีการปลูกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจังหวัดมหาสารคาม ตั้งเป้าในการปลูกไว้จำนวนกว่า 10 ล้านกล้า บนเนื้อที่ 51,160 ไร่ ทั่วทั้งจังหวัดตลอดระยะเวลา 5 ปี


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น