วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดโรงพยาบาลนาเยีย เพื่อการบริการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพอย่างทั่วถึง ประชาชนที่มีพื้นที่ห่างไกลจาก โรงพยาบาลประจำจังหวัดและอำเภอที่ใกล้เคียง


วันนี้ (23 พ.ค.56) ที่โรงพยาบาลนาเยีย อำเภอนาเยีย จังหวัดอุบลราชธานี นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีประธานในพิธีเปิดโรงพยาบาลนาเยีย โดยได้รับการก่อสร้างเมื่อปีพุทธศักราช 2553 ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อปีพุทธศักราช 2556 เป็นโรงพยาบาลชุมชนขนาด 30 เตียง โดยได้รับการจัดหาที่ดินจากคณะกรรมการจัดหาที่ดินก่อสร้างโรงพยาบาลประจำ อำเภอนาเยีย มีพื้นที่ทั้งหมดจำนวน 36 ไร่ ห่างจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ระยะทาง 43 กิโลเมตร ห่างจากโรงพยาบาลวารินชำราบ ระยะทาง 39 กิโลเมตร และห่างจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม ระยะทาง 17 กิโลเมตร มีพื้นที่ให้บริการประชากร 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลนาเยีย ตำบลนาเรือง และตำบลนาดี เมื่อประชาชนเจ็บป่วยรุ่นแรง ต้องเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลประจำอำเภอใกล้เคียง การก่อสร้างโรงพยาบาลนาเยีย จึงช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนในการเข้าถึงระบบบริการสุขภาพอย่าง ทั่วถึง เท่าเทียบและเป็นธรรม

การเปิดโรงพยาบาลนาเยียในวันนี้ มีการจัดนิทรรศการกิจกรรมให้บริการประชาชนด้านการแพทย์แผนไทย แสดงนวัตกรรมโครงการต่าง ๆ ด้านสาธารณสุขให้บริการตรวจเลือดในเกษตรกรกลุ่ม

ในพิธีได้มอบใบประกาศเกียรติคุณแก่คณะกรรมการสรรหาที่ดินก่อสร้างโรงพยาบาล นาเยีย ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคทรัพย์และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ อีกด้วย.


 
จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว
ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น