วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ดีเอสไอลงพื้นที่ชัยภูมิจับผู้ต้องหาทุจริตการสอบครูผู้ช่วย


DSI ลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ พบหลักฐานสำคัญ ที่เชื่อมโยงการทุจริตสอบบรรจุครูผู้ช่วย แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทัน เบื้องต้นออกหมายเรียกรับทราบข้อกล่าวหาภายใน 29 พ.ค.56 นี้ หากไม่มาเจอหมายจับ เผยตัวเลขในชัยภูมิครั้งนั้น มีผู้ได้คะแนนสอบสูงผิดปกติ 15 ราย ในทุกพื้นที่เขตการศึกษา

เมื่อเวลา 07.00น.วันนี้ 23 พ.ค.56 นายธานินท์ เปรมปรีย์ รองผู้บัญชาการสำนักคดีอาญาพิเศษ2 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จำนวน 15นาย นำหมายศาลจังหวัดชัยภูมิ เข้าตรวจค้นบ้านนายประจักษ์ คงแหลม เลขที่ 340 หมู่บ้านอรวรรณคันทรี่ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ หลังดีเอสไอสืบสวนพบว่า นายประจักษ์ฯ เป็นบุคคลสำคัญ ในการติดต่อกับผู้สอบครูผู้ช่วย สอบเมื่อ 13 ม.ค. 56 และเป็นถึงข้าราชการตำแหน่งนักบริหารงานช่าง ทำงานอยู่ที่องค์การบริหารส่วนตำบลวังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ มีหลักฐานว่า เป็นคนใช้โทรศัพท์มือถือ สอนการใช้งานให้กับผู้เข้าอบรมกว่า 200 คน ถึงวิธีการใช้เครื่องส่งสัญญาณเฉลยข้อสอบ หลังเข้าตรวจค้นอย่างละเอียดทุกตะรางนิ้วภายในบ้าน พบที่ชาร์ทแบตเตอร์รีโทรศัพท์มือถือจำนวน 30 ชุด ซึ่งผิดปกติ ขณะยังเสียบปลั๊กอยู่จึงได้รวมเป็นหลักฐานเพิ่มเติม แต่ไม่พบตัวนายประจักษ์

นายธานินทร์ เปรมปรีย์ เปิดเผยว่า ทางการสอบสวนถือว่านายประจักษ์ คงแหลม เป็นผู้ต้องหาคนสำคัญที่ต้องดำเนินคดี เนื่องจาก พบการเรียกเงินกับผู้ที่สมัครเข้าสอบครูผู้ช่วยครั้งนั้น ตั้งแต่ 4 แสนบาทขึ้นไป ในชั้นนี้ทาง ดีเอสไอ เห็นว่านายประจักษ์ เป็นข้าราชการ จึงออกแค่หมายเรียก และให้นายประจักษ์ไปรับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 29 พ.ค.56 ที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ้าไม่ไปตามกำหนดก็อาจจะออหมายจับต่อไป

ทั้งนี้ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ พบมีผู้สอบครูผู้ช่วยครั้งนั้น มีคะแนนสูงผิดปกติจำนวน 15 ราย แบ่งเป็นในส่วนของ สพป.ชัยภูมิ เขต 1 พบ 7 ราย เขต 2 จำนวน 2 ราย และเขต 3 จำนวน 6 ราย จากนี้ไป ทาง ดีเอสไอ จะได้ออกหมายเรียกผู้ที่สอบได้คะแนนสูงทั้ง 15 ราย มาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง ตรงนี้ก็จะเข้าข่าย กระทำผิด เป็นผู้สนับสนุนให้นายประจักษ์กระทำการทุจริตการสอบในครั้งนี้


สุระพงค์ สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น