วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

สระแก้วจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมารเนื่องในวันคล้ายวันประสูติพร้เจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติพระโอรสในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ


วันนี้ (23 พ.ค. 56) ที่ โรงเรียนบ้านหนองเตียน ต.ท่าแยก อ.เมือง จ.สระแก้ว นายสมจิตร  ธีระบุญชัยกุล เกษตรจังหวัดสระแก้ว ได้จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์สมเด็จพระบรมโอรสาธิ ราชฯสยามมกุฎราชกุมารเนื่องในวันคล้ายวันประสูติพร้เจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติพระโอรสในพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ โดยมีนายชูศักดิ์  ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการนี้ ซึ่งกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การกล่าวคำถวายพระพร การมอบเมล็ดพันธุ์ข้าว การมอบเอกสารสิทธิ์ที่ทำกิน และการจัดนิทรรศการเพื่อให้เกษตรกรได้รับคำปรึกษาจากนักวิชาการทางการเกษตร ซึ่งได้รับความสนใจจากเกษตรกรเป็นจำนวนมาก

นายชูศักดิ์  ตรีสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เป็นโครงการหนึ่งที่เป็นการให้บริการทางด้านวิชาการและการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับเกษตรกร เพื่อให้บรรลุผลสำเร็จตามที่มุ่งหวัง ซึ่งการดำเนินงานในรูปแบบนี้เป็นการบูรณาการโดยนักวิชาการแต่ละสาขา ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน มาให้ความรู้แก่เกษตรกร โดยอาศัยเครื่องมือ อุปกรณ์เข้าช่วยในการปฏิบัติงานด้านเกษตร พร้อมทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในด้านการผลิต เพื่อนำความอยู่ดี มีสุข มาสู่พี่น้องเกษตรกร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น