วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดนครราชสีมา ขอเชิญพุทธศาสนิกชนร่วมงาน “ประเพณีเข้าพรรษาประจำปี 2556” ระหว่างวันที่ 4-28 กรกฎาคม 2556 ณ บริเวณ ลานน้ำตกบ่อปลา ชั้น 1 เดอะมอลล์นครราชสีมา

วันเข้าพรรษา เป็นข้อปฏิบัติสำหรับพระสงฆ์ โดยการพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนี่งตลอดระยะเวลาฤดูฝนที่มีกำหนดระยะ 3 เดือน ตามที่พระธรรมวินัยบัญญัติไว้ โดยไม่ไปค้างอ้างแรมที่อื่น หรือที่เรียกติดปากกันว่า "จำพรรษา” เพื่อศึกษาพระธรรมวินัย การเข้าพรรษาตามปกติเริ่มนับตั้งแต่ วันแรม 1 ค่ำ เดือน 8 ของทุกปี และสิ้นสุดลงในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ถึงแม้การเข้าพรรษาจะเป็นเรื่องของพระภิกษุ แต่พุทธศาสนิกชนชาวไทยก็ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ทำบุญรักษาศีลและชำระจิตใจ ให้ผ่องใสกับกิจกรรมดีๆ
 
ด้วยเหตุนี้ จังหวัดนครราชสีมา โดยเดอะมอลล์นครราชสีมา ได้ร่วมกับ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮาส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกันจัดขึ้น ที่เดอะมอลล์นครราชสีมา เป็นประจำทุกปี เพื่อให้เยาวชน , บุคคลทั่วไป ,พุทธศาสนิกชน , นักท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียง ได้ร่วมกิจกรรมเนื่องในวันเข้าพรรษา เป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ และเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป ได้ชื่นชมกับความวิจิตรงดงามของรถเทียนพรรษา ที่ได้รับรางวัลจากการประกวดรถเทียนพรรษา ประจำปี 2556 ที่จังหวัดนครราชสีมาจัดขึ้นและจะนำมาจัดแสดง หน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราสีมา ตั้งแต่วันที่ 24 – 28 กรกฎาคม 2556
 
นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมบุญภายในงานอีกมากมาย อาทิ กิจกรรมถวายแผ่นเทียน , กิจกรรมตามรอยวิจิตรศิลป์ หล่อ – ติด แผ่นเทียนกับต้นเทียนทั้ง 4 ต้น เพื่อมอบให้กับวัดที่นำผลงานเทียนมาแสดง , กิจกรรมถวายเทียนและหลอดไฟ และ กิจกรรมระบายสีการ์ตูนเข้าพรรษา นิทรรศการเรื่องราวเกี่ยวกับ วันเข้าพรรษาและประวัติความเป็นมาของการประดิษฐ์ และการจัดสร้างรถเทียนของแต่ละวัด ที่ได้รับรางวัลให้เยาวชนได้เรียนรู้ศึกษาข้อมูล อีกด้วย
 

พร้อมนี้ ขอเชิญพุทธศาสนิกชน ร่วมในพิธีมอบปัจจัยจากการจัดงานถวายให้แก่วัดบิง อ.โชคชัย, วัดเดิม, วัดบูรพาพิมล, วัดสระเพลง อ.พิมาย และวัดหนองบัวรอง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ณ บริเวณศูนย์อาหาร Food Hall ชั้น 1 เดอะมอลล์นครราชสีมา ในวันวันที่ 28 กรกฎาคม 2556 ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น