วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สสจ.อุดรเชิญนักข่าวกินข้าวเล่าเรื่องอุบัติเหตุ

จังหวัดอุดรธานี ประสบปัญหาการจราจรหนาแน่นและมักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่เสมอ คณะกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน จึงได้จัดกิจกรรมเชิญนักข่าวกินข้าวเล่าเรื่องอุบัติเหตุทางถนน เพื่อรับฟังความคิดเห็นนำไปแก้ไขให้ตรงจุดและยั่งยืน

วันนี้ (19 มิ.ย. 56) ที่สวนอาหารบึงไม้หอม อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายณรงค์ พลละเอียด รอง ผวจ.อุดรธานี เป็นประธานกิจกรรมเชิญนักข่าวกินข้าวเล่าเรื่องอุบัติเหตุทางถนนเมือง อุดรธานี โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

จังหวัดอุดรธานี โดยคณะกรรมการป้องกันและลดอุบัติทางถนน ร่วมกับคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จังหวัดอุดรธานี ได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อเป็นการบูรณาการวิเคราะห์ข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุทางถนน และแสดงข้อคิดเห็นร่วมกันระหว่างสื่อมวลชนและคณะกรรมการ เพื่อนำไปวางแผนแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุทางถนนให้ตรงจัดและแก้ปัญหาอย่าง ยั่งยืนต่อไป โดยตัวแทนสื่อมวลชนจังหวัดอุดรธานี ได้สะท้อนปัญหาการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ และปัญหาการจราจรหนาแน่นและติดขัด ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี โดยเฉพาะถนนศรีสุข ซึ่งเป็นย่านสถานศึกษา สาเหตุหลักส่วนหนึ่งคือการใช้รถใช้ถนนอย่างประมาทและไม่มีวินัยจราจร ในที่ประชุมจึงได้เกิดแนวคิดและวางเป้าหมายให้ถนนสายอุดรธานี – หนองบัวลำภู เป็นถนนแห่งความปลอดภัย และถนนศรีสุข เป็นถนนคล่องตัว ในเบื้องต้นจะดำเนินการประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือให้ผู้ใช้รถใช้ถนนปฏิบัติ ตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และต่อไปจะดำเนินการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป




ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ประชุม จตุเทน ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น