วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญ จัดโครงการอบรมป้องกันยาเสพติด “ค่ายคนดีศรีอำนาจเจริญ” ประจำปี ๕๖ รุ่นที่ ๑

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา และหัวหน้าส่วนราชการ  พบปะชี้แจงทำความเข้าใจผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษา ให้ดูแลเด็กในความปกครองอย่างใกล้ชิดให้ห่างไกลยาเสพติด และร่วมกันเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนในพิธีเปิดการเข้าค่ายอบรมสร้างภูมิคุ้ม กันยาเสพติด  ตามโครงการ ”คนดีศรีอำนาจเจริญ” ประจำปี ๒๕๕๖ รุ่นที่ ๑

เวลา ๐๙.๓๐ น. วันนี้ (๒๑ มิถุนายน ๒๕๕๖) ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดอำนาจเจริญ ที่ ๑  นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการอบรมค่ายคนดีศรีอำนาจเจริญ ประจำปี ๒๕๕๖ รุ่นที่ ๑  โดยมี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดจนผู้ปกครอง เข้าร่วมเป็นเกียรติและให้กำลังใจให้กับผู้เข้าอบรมครั้งนี้เป็นจำนวนมาก  ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลกำหนดแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด เป็นยุทธศาสตร์หลักในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายใต้กลยุทธ์ ๗ แผน ๔ ปรับ ๓ หลัก ๖ เร่ง โดยในแผนงานที่ ๓ เป็นแผนการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา โดยจัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันเยาวชนในสถานศึกษาให้มีภูมิคุ้มกัน และลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานศึกษา ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับสภาพสังคมในปัจจุบันที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อเยาวชนใน สถานศึกษาเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดรุนแรงมากขึ้น

ดังนั้น จังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้จัดโครงการ”ค่ายคนดีศรีอำนาจเจริญ” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างพัฒนาบุคลิกภาพ และสร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยกระบวนการค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรมแก่ผู้เข้ารับการฝึกอบรม  และเพื่อให้สถานศึกษา หมู่บ้าน/ชุมชน มีความเข้มแข็ง ป้องกันภัยคุกคามได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้เข้าอบรมเป็นกลุ่มเป้าหมายจากสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน ๑๐๐ คน

ในโอกาสนี้ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้นำ ผู้บริหารสถานศึกษา และหัวหน้าส่วนราชการ  พบปะชี้แจงทำความเข้าใจผู้ปกครองนักเรียน นักศึกษา ให้ดูแลเด็กในความปกครองอย่างใกล้ชิดให้ห่างไกลยาเสพติด และร่วมกันเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนให้เกิดความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่เข้าไปยุ่งกับยาเสพติด  ซึ่งผู้ปกครองทุกคนต่างมีความเข้าใจและเต็มใจที่จะให้บุตรหลานเข้ารับการอบรม และหลังจากที่บุตรหลานจบการอบรมแล้วก็พร้อมจะให้ความอบอุ่นและดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เขามีความเข้มแข็ง และเป็นผู้นำและเป็นแบบอย่างที่ดีในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในครอบครัว สถานศึกษา สังคม หมู่บ้าน และชุมชนต่อไป




สุรพล  บุตรวงศ์ /  ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น