วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

เปิดงานท่องเที่ยวทุ่งกระเจียวที่ชัยภูมิคึกคัก

รองประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม กระเจียวดีใจ ที่ชัยภูมิ เปิดมิติใหม่การท่องเที่ยวธรรมชาติ อันสดใส ท่ามกลางขุนเขา ป่าไม้ นานาพรรณ ดึงคนในชุมชนเข้ามามีส่วนร่วม

เมื่อเวลา 17.30น. วันนี้ 21 มิถุนายน 2556 นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 สส.ชัยภูมิ ได้นำ สส.ชัยภูมิ ทั้ง 7 คน ทำพิธีเปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม ปี 2556 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ซึ่งนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้ร่วมกับ พล.ต.ต.พินิต มณีรัตน์ ผบก.ภจว.ชัยภูมิ นายมนตรี ชาลีเครือ นายก อบจ.ชัยภูมิ ผนึกกำลังกับทุกภาคส่วน จัดงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ หวังโชว์ศักยภาพความพร้อมรับนักท่องเที่ยว ที่จะหลั่งไหลมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียว สีชมพูอมม่วง เริ่มตั้งแต่การติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เชิญชวน การจัดภูมิทัศน์ จุดให้นักท่องเที่ยวลงถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ปรับปรุงถนนทางเข้าอุทยานระยะทาง 13 กิโลเมตร ปรัปรุงร้านค้า สองฝากถนน หน้าบ้าน หน้ามอง รวมไปถึงร้านขายของที่ระลึก ร้านจำหน่ายสินค้าเกษตร สินค้าโอทอป เป็นต้น ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปในปีนี้ เห็นแล้วสบายตายิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังเพิ่มลานจอดรถ และจัดรถตำรวจคอยบริการรับ-ส่ง จากจุดจอดรถ ถึงที่ทำการอุทยานฯ ฟรี ช่วงวันหยุดยาว ได้ระดมกำลังตำรวจ อปพร. หลายร้อยนาย ไว้อำนวยการจราจร ไม่ให้เกิดปัญหารถติด ส่วนด้านบนอุทยานฯ ได้รัดรถลาก ไว้บริการวิ่งรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว ตั้งแต่ด่านเก็บค่าเที่ยวชม ไปยังหน้าผาจุดชมวิว ทุ่งดอกกระเจียว และลานหินงาม ซึ่งนักท่องเที่ยวซื้อบัตรนั่งรถครั้งเดียว สามารถขึ้น-ลงได้ตลอดสาย

สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในวันนี้ มีความคึกคักเป็นพิเศษ ดอกกระเจียว เบ่งบานแล้วก
ว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ชูช่อใบและดอก สีชมพู สดใส อวดนักท่องเที่ยว ต่างพกกล้องขึ้นไปเก็บภาพ ไว้เป็นที่ระลึก และจุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวก็คือ ลานหินงาม ที่มีหินรูปร่างแปลกตา ทั้งหินรูปถ้าวยฟีฟ่า หินรูปแม่ไก่ รูปเดด้า เป็นต้น ขาดไม่ได้คือหินที่มีรูปลักษณ์คล้ายแท่งศิวลึงค์ มีชื่อว่า มอหำตั้ง ใครผ่านไปพบเป็นต้องไปยืนถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวงาม ยังคงมีต่อไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคม 2556 นี้ นอกจากที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงามแล้ว ยังมีอีกแห่งหนึ่งคืออุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว ที่มีกระเจียวสีขาว และกระเจียวสีชมพู น้ำตกไทรทอง และผาหำหด รอนักท่องเที่ยว ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อีกด้วย
 


 

สุระพงค์ สวัสดิ์ผล/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น