วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สอศ. จัดอบรมเตรียมความพร้อมนักศึกษาเดินทางไปยูนนานในโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมไทย - จีน ปี 56 พร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาร่วมกับวิทยาลัยเทคนิค อาชีวศึกษาเกษตรยูนนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน จัดอบรมโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมไทย - จีน ปี 2556 ณ ห้องประชุมบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด
 เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 20 มิถุนายน 2556 ดร.ชาติชาย เกตุพรม ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการอบรมเตรียมความพร้อมนักศึกษาในโครงการแลกเปลี่ยนภาษาและ วัฒนธรรมไทย - จีน ปี 56 และได้กล่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและวิทยาลัยเทคนิคอาชีวศึกษาเกษตรยูนนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้ลงนามข้อตกลงร่วมกันเพื่อแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากรในโครงการแลก เปลี่ยนภาษาและวัฒนธรรมไทย – จีน มีวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 10 แห่ง ประกอบด้วย วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุพรรณบุรี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีลพบุรี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชัยภูมิ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีศรีษะเกษ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุบลราชธานี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีขอนแก่น วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคามและวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีร้อยเอ็ด การอบครั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมการใช้ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิถีชีวิตความเป็นอยู่ วัฒนธรรมตลอดจนประเพณีของชาวจีนและการเตรียมความพร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรม ไทย
การอบรมครั้งนี้มีนักเรียน - นักศึกษาเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 40 คน ระหว่างวันที่ 19 – 23 มิถุนายน 2556 ผู้ผ่านการอบรมจะเดินทางไปตามโครงการฯ ดังกล่าว ที่ วิทยาลัยเทคนิคอาชีวศึกษาเกษตรยูนนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างเดือน สิงหาคม 2556 – ธันวาคม 2556 รวมระยะเวลา 5 เดือน และวิทยากรฝึกอบรมเป็นคุณครูสอนภาษาจีนจากโรงเรียนผดุงนารีและโรงเรียนกันทร วิชัย จังหวัดมหาสารคาม จากวิทยาลัยเทคนิคร้อยเอ็ดและวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม




คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
กมลพร คำนึง บก.ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 043-527117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น