วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จ.กาฬสินธุ์ จัดอบรมด้านการเงินและบัญชีให้กับคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี

จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดอบรมด้านการเงินและบัญชี ให้กับคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี เพื่อให้การบริหารจัดการ แนวทางการปฏิบัติงานด้านการเงินเป็นไปอย่างถูกต้องตามระเบียบ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (21 มิถุนายน 2556) ที่ห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีด้านการเงินและ บัญชี ประจำปี 2556 เพื่อให้คณะกรรมการฯ ได้มีความรู้ ความเข้าใจในการบริหาร จัดการ วางแผนการปฏิบัติงานด้านการเงินของกองทุนสตรีแต่แห่งให้มีประสิทธิภาพ ถูกต้อง แม่นยำ และเป็นไปตามระเบียบ โดยมีคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสตรีในเขตพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวนกว่า 200 คน เข้าอบรม

นางสาวปราณี สุทธิศรี ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาสตรีจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายในการพัฒนาสตรี โดยการจัดตั้ง "กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี” เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนหมุนเวียนในการพัฒนาอาชีพ สร้างงาน สร้างรายได้ การพัฒนาศักยภาพสตรี องค์กรสตรี สร้างภาวะผู้นำสตรี โดยสนับสนุนงบประมาณจังหวัดละ 100 ล้านบาท สำหรับจังหวัดกาฬสินธุ์ คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ขับเคลื่อนการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีสมาชิกกองทุนฯ 140,789 คน และคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้อนุมัติโครงการฯ เรียบร้อยแล้ว 161 โครงการ รวมเป็นเงิน 15,127,389.-บาท คิดเป็น 15.21% ของงบประมาณที่ได้รับ แยกเป็นประเภทเงินอุดหนุน 24 โครงการ เป็นเงิน 3,166,289.-บาท, ประเภทเงินทุนหมุนเวียน 137 โครงการ เป็นเงิน 11,961,100.-บาท และอยู่ระหว่างตรวจสอบรายละเอียดจำนวน 198 โครงการ เป็นเงิน 9,655,776.-บาท ซึ่งคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบล เป็นกลไกที่สำคัญในการขับเคลื่อนงานดังกล่าวให้บรรลุวัตถุประสงค์ยังขาดความ รู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการบริหารการเงินและบัญชี ดังนั้น คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้จัดโครงการฝึกอบรมด้านการเงินและบัญชีให้กับคณะกรรมการกองทุนพัฒนา บทบาทสตรีระดับตำบลทุกแห่ง เพื่อให้การดำเนินงานของกองทุนฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้านนายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การขับเคลื่อนการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีเป็นภารกิจที่สำคัญอย่าง ยิ่งที่คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดกาฬสินธุ์และตำบลจะต้องร่วม กันดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบ กฎเกณฑ์ และแนวทางที่สำนักงานกองทุนกำหนด เรื่องความโปร่งใส เป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน ดังนั้น การสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องด้านการเงินและบัญชีจึงเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้การ บริหารจัดการโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด




ดวงใจ หงษ์จันทร์/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น