วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2556

นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

นายพินิจ  วงษ์โสภา  ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ รายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 มิ.ย.56 ที่บริเวณหน้าห้างกิจเจริญไทย อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ออกหน่วยรับบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวโรกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งการออกรับบริจาคโลหิต เป็นอีกหนึ่งภารกิจของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด ที่จำเป็นอย่างยิ่งในการออกรับบริจาคโลหิต ในการเก็บสำรองที่ธนาคารเลือด เพื่อนำแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลไว้ช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการเลือด

สำหรับการออกรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ มีนักเรียน นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ, วิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ, วิทยาลัยสารพัดช่างศรีสะเกษ, โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ, พนักงานบริษัทกิจเจริญไทย จำกัด และพี่น้อง ประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 350 คน ได้โลหิตประมาณ 105,000 ซี.ซี.

โดยโลหิตที่ได้ในวันนี้ จะนำไปเก็บสำรองในธนาคารเลือด แจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียงต่อไป



สุรศักดิ์  สร้อยเพชร / ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น