วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ชาวร้อยเอ็ดทุกหมู่เหล่า ร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช

วันนี้ (23 ต.ค. 56) เวลา 09.00 น.  บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม
ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นำข้าราชการ พ่อค้าประชาชนทุกหมู่เหล่า นำวางพวงมาลาถวายราชสักการะหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่นานัปการ ทั้งการประกาศเลิกทาส เกิดการเปลี่ยนแปลงที่สร้างความวัฒนาให้กับชาติเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็น การไฟฟ้า การไปรษณีย์ โทรเลข โทรศัพท์ ฯลฯ ก่อนพระองค์ท่านจะเสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ.2453 ด้วยพระราชกรณียกิจที่ยังความผาสุขให้เกิดแก่พสกนิกร ทวยราษฎร์ทั้งปวงจึงได้น้อมใจแสดงความจงรักภักดี ด้วยการถวายพระนามว่า "พระปิยมหาราช” หรือพระพุทธเจ้าหลวง และรัฐบาลได้กำหนดให้ทุกวันที่ 23 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันปิยมหาราช

โดยหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงาน องค์กรเอกชน นำพวงมาลาวางถวายหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวตามลำดับ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด ประธานในพิธีเดินทางถึงบริเวณพิธี ถวายมาลัยคล้องที่พระหัตถ์พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าอยู่หัว วางพวงมาลาถวายราชสักการะ ถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นอันเสร็จพิธี จากนั้นขอเชิญชวนข้าราชการ พนักงาน และลูกจ้างส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ร่วมกันรณรงค์ทำความสะอาดอาคาร สถานที่ราชการ สำนักงานของตนเองเพื่อความเป็นสิริมงคล



ประเสริฐ อินทา/ ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น