วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯ มหาสารคาม ประชุมคณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการ รับจำนำระดับจังหวัด

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ประชุมคณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำระดับจังหวัด ชี้แจงหลักเกณฑ์การรับจำนำปี 56/57 พิจารณาหาจุดรับจำนำ พร้อมการวางระบบการกำกับดูแล ป้องกันการสวมสิทธิ์เกษตรกร

นายนพวัช สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำระดับจังหวัด มหาสารคาม ครั้งที่ 7 เพื่อติดตามผลการดำเนินงานโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล ปีการผลิต 2556/57 หลังจากที่ได้มีการเปิดโครงการมาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1ตุลาคม 2556 และจะไปสิ้นสุดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 โดยที่ประชุมได้มีการพิจารณาหาจุดรับจำนำ พร้อมการวางระบบการกำกับดูแล ป้องกันการสวมสิทธิ์เกษตรกร

นางมรกต เบญจวรรณ อิ่มวิเศษ การค้าภายในจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะอนุกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการคณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับ จำนำระดับจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า คณะทำงานได้ออกตรวจสอบโรงสีข้าวที่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 8 ราย ผ่านการรับรองของจังหวัดเพื่อเสนอให้ อคส. (องค์การคลังสินค้า) พิจารณาแล้ว 4 ราย ไม่เสนอรับรอง 4 ราย เนื่องจากอุปกรณ์ไม่ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ ที่ กขช. กำหนด ซึ่งในจำนวนดังกล่าว มี 2 แห่งที่ได้จัดหาอุปกรณ์ครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ คือ บจก.ขวัญข้าวอินเตอร์เทรด อำเภอเมือง และ หจก.โรงสีสหบูรณ์ข้าวไทย อำเภอวาปีปทุม ซึ่งทางจังหวัดได้จัดส่งรายชื่อให้ อคส.พิจารณาเพิ่มเติมแล้ว

สำหรับมาตรการป้องกันการสวมสิทธิเกษตรกร จังหวัดมหาสารคาม ได้มีการควบคุมการขนย้ายข้าวเปลือกหรือข้าวสารที่มีปริมาณตั้งแต่ 5 เมตริกตันขึ้นไป เข้ามาในจังหวัด จะต้องมีหนังสือขออนุญาตขนย้าย หากฝ่าฝืนมีความผิดตามกฎหมาย ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พร้อมขอความร่วมมือตำรวจภูธรจังหวัด ตั้งด่านตรวจสอบรถบรรทุกที่เข้ามาในจังหวัด หากพบมีการกระทำผิด ให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น