วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ผลการเลือกนายก อบต.และ ส.อบต.88 แห่งของจังหวัดสุรินทร์ มีผู้มาใช้สิทธิ์ 72%

ผลการเลือกนายก อบต.และสมาชิก.อบต. จำนวน 88 แห่งของจังหวัดสุรินทร์ ทางกกต.ได้ประกาศรายชื่อได้ นายกหน้าใหม่เข้ามาถึง 54 ท่าน อีก 30 ท่านนายกเก่ายังรักษาเก้าอี้ไว้ได้ ส่วนอีก 4 ท่าน ยังไม่ประกาศ ในขณะที่มีผู้ที่ให้ความสนใจตื่นตัวมาใช้สิทธิ์ 72%

วานนี้ (22 ต.ค. 56) ที่ห้องประชุมสำนักงาน กกต.สุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย กรรมการ กตต.สุรินทร์ ทั้ง 3 ท่านได้ร่วมเปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า ผลการเลือกตั้ง นายก อบต. และสมาชิก อบต. จำนวน 88 แห่งของจังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่เสาร์ที่ 19 ต.ค. 56 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนการเลือกตั้งได้มีการเตรียมความพร้อม ได้พูคุยผู้กับสมัคร ให้เป็นไปตามกฎ กติกา ระเบียบตาม กกต.ทุกอย่าง นอกจากนี้ทาง กกต.สุรินทร์ ยังได้เตรียมบุคคลากรในการเลือกตั้งกว่า 2,000 คน สถานที่ของหน่วยเลือกตั้ง เอกสาร คูหา บัตรเลือกตั้ง ทุกอย่างได้มีการเตรียมการอย่างดี ซึ่งผลการเลือกนายก อบต.และสมาชิก.อบต. จำนวน 88 แห่งของจังหวัดสุรินทร์ ทางกกต.ได้ประกาศรายชื่อได้ นายกหน้าใหม่เข้ามาถึง 54 ท่าน อีก 30 ท่านนายกเก่ายังรักษาเก้าอี้ไว้ได้ ส่วนอีก 4 ท่าน ยังไม่ประกาศ นายยุทธนา วิระกิตติ ประธาน กกต.สุรินทร์ กล่าวอีกว่า ตามกฎ กกต.หลังเลือกตั้งแล้วเสร็จ จะต้องประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับเลือกตั้งภายใน 3 วัน จากนั้นจะได้ส่งใบประกาศผลส่งไปยัง กกต.ส่วนกลางเพื่อประกาศผลต่อไป หากพี่น้องประชาชน มีเรื่องร้องเรียนไม่เห็นด้วยอย่างไร ต้องร้องเรียนภายใน 30 วัน ในส่วนผลการเลือกตั้งนายก อบต.88 แห่งในครั้งนี้ มี 3 อำเภอที่นายก อบต.คนเก่ายังรักษาตำแหน่งไว้ได้ ได้แก่ อำเภอสนม โนนนารายณ์และอำเภอศรีณรงค์ นอกจ่กนี้ยังพบว่านายก ชื่อดัง หลายๆท่านยังคงรักษาเก้าอี้เอาไว้ได้ อาทิ นายศิริศักดิ์ ร่วมพัฒนา นายก กระโพ,นายวาณิช ธนาคุณ นายก อบต.ท่าตูม และนางสาวจิรฐา ชันชนะไพศาล นายก อบต.บุฤาษี เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ผลการเลือกนายก อบต.และสมาชิก.อบต. จำนวน 88 แห่งของจังหวัดสุรินทร์ ทางกกต.ได้ประกาศรายชื่อได้ นายกใหม่จำนวน 54 ท่าน อีก 30 ท่านเป็นท่านเดิม ส่วนอีก 4 ท่าน ยังไม่ประกาศ เพราะจะได้สืบสวน สอบสวน และได้รีบดำเนินการต่อไป



อุทัย มานาดี /รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น