วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จ.สุรินทร์ ประชุมแก้ไขปัญหาการใช้ที่ดินสาธารณะในการสร้างสถานีวิทยุรัฐสภาที่จังหวัดสุรินทร์

วานนี้ (22 ต.ค. 56) ที่ห้องประชุมชั้น2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วยนางบุษกร วรรธนะภูติ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร,นางสาวโสมอุษา บูรณะเหตุ ผู้อำนวยการสถานีวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา นายมนตรี บุญสุญา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแกใหญ่,นางผุสดี เสริมใหม่ ผอ.สวท.สุรินทร์ , ผอ.ฝ่ายช่างเทคนิคกรมประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่รัฐสภา,กรมประชาสัมพันธ์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในการแก้ไขปัญหาการก่อสร้างสถานีวิทยุรัฐสภาในพื้นที่สาธารณะซึ่งอยู่ในพื้นที่ตั้งของสถานีเครื่องส่งวิทยุ AM สวท.สุรินทร์ ซึ่ง อบต.แกใหญ่ ได้แจ้งให้ระงับการก่อสร้างไว้ชั่วคราวเมื่อ 4 เดือนที่ผ่านมา หลังตรวจสอบแล้วไม่ได้ขออนุญาตในการก่อสร้างจากท้องถิ่น

นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ กล่าวสรุปภายหลังจากให้แต่ฝ่ายได้พูดคุยกันแล้วว่า ถือเป็นเรื่องที่ดีที่จังหวัดสุรินทร์จะได้ประโยชน์อย่างมากในการตั้งสถานีวิทยุรัฐสภา แต่ในการก่อสร้างในแต่ละพื้นที่มีปัญหา มีความสับสน ในเนื้อหาสาระ จึงต้องสร้างความเข้าใจร่วมใจกัน จึงได้นัดทุกฝ่ายทั้ง อบต.แกใหญ่ , สถานีวิทยุรัฐสภา.กรมประชาสัมพันธ์ ได้มาพูดคุย สร้างความเข้าใจกัน และได้ชี้แจงถึงการใช้พื้นที่ตามจำนวนที่เป็นจริง ในส่วนของวิทยุรัฐสภานั้นขอใช้พื้นที่แค่ 200 ตาราวา หากตกลงกันได้ ก็จะสามารถเดินหน้าได้ ปัญหาก็น่าจะยุติ

ทั้งนี้ สถานีวิทยุรัฐสภา ได้เตรียมที่จะก่อสร้างอาคารเครื่องส่งและเสาอากาศ เพื่อส่งกระจายเสียงวิทยุของรัฐสภาที่จังหวัดสุรินทร์ โดยขอใช้พื้นที่ของสวท.สุรินทร์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่สาธารณะ "ป่ากรง "บ้านตระแบกน้อย ต.แกใหญ่ อ.เมือง จ.สุรินทร์ และอยู่ระหว่างการยื่นขอถอนสภาพ เพื่อใช้ประโยชน์ในพื้นที่สาธารณะดังกล่าว ซึ่งต้องผ่านเวทีการประชาคมรับฟังความคิดเห็นจากชาวบ้านก่อน อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาชาวบ้านและอบต.แกใหญ่ มีความต้องการที่นำพื้นที่บางส่วน มาพัฒนาเป็นสนามกีฬาของชุมชนด้วย จึงเป็นปัญหาทำให้ไม่สามาถดำเนินการก่อสร้างเสาอากาศของสถานีรัฐสภาได้ .



อุทัย มานาดี / รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น