วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2556

พสกนิกรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะในวันปิยมหาราช

พสกนิกรทุกภาคส่วนของจังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมพิธีวางพวงมาลา ถวายเป็นราชสักการะ เนื่องในวันปิยมหาราช เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อประเทศชาติและพสกนิกรชาวไทยนานัปการ

(23-10-56) ที่บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชน ทุกภาคส่วนในจังหวัดมหาสารคาม ประกอบพิธีวางพวงมาลา ถวายเป็นราชสักการะ พร้อมกล่าวคำถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องในวันปิยมหาราช โดยมีนักศึกษาพยาบาล จากวิทยาลัยพยาบาลศรีมหาสารคาม นักเรียนจากโรงเรียนผดุงนารี ทำพิธีถวายบังคม

วันที่ 23 ตุลาคม ของทุกปี ตรงกับวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5 แห่งราชวงศ์จักรี หรือที่ประชาชนทั่วไปเรียกกันว่าวันปิยมหาราช พระองค์เป็นพระมหากษัตริย์ที่ทำคุณประโยชน์ต่อประเทศชาตินานัปการ ทั้งการเลิกทาส การคมนาคม การศึกษา การศาสนา และการต่างประเทศ พสกนิกรชาวจังหวัดมหาสารคาม จึงได้พร้อมใจกัน น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านในวันดังกล่าว



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น