วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

อบต.สลักได มอบผ้าห่ม พร้อมเตรียมวางท่อน้ำประปาภูมิภาค เข้า 4 หมู่บ้าน

องค์การบริหารส่วนตำบลสลักได อ.เมืองสุรินทร์ ได้มอบผ้าห่มให้ผู้ด้อยโอกาศผู้ยากไร้ และผู้พิการทุกหมู่บ้าน ขณะเดียวกันได้ตั้งงบประมาณ และเตรียมจัดจ้าง ติดตั้งวางท่อประปาเข้า 4 หมู่บ้าน ให้หายจากภัยแล้งซ้ำซากอย่างยั่งยืน

นายมานพ แสงดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ เปิดเผยว่าภัยหนาวที่ผ่านมา ทางจังหวัดสุรินทร์ ได้ประกาศภัยหนาว ซึ่งทาง อบต.สลักได ได้แจกจ่ายผ้าห่มกันหนาวให้กับ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการและผู้สูงอายุ ทุกหมู่บ้านๆละ 26 ผืน หมู่บ้านใหญ่ หมู่บ้านละ36 ผืน ทั้งนี้เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งทุกคนจะไม่ได้อาจจะไม่ทั่วถึง เราต้องเห็นใจคนที่ด้อยโอกาสและผู้พิการก่อน ต้องเรียนพี่น้องให้ได้เข้าใจทุกท่าน

นายมานพ แสงดำ นายก อบต.สลักได กล่าวอีกว่า ในส่วนของการเตรียมเรื่องภัยแล้ง ซึ่งเราได้เตรียมรถบรรทุกน้ำ เพื่อแจกจ่ายน้ำในฤดูแล้งทุกปี ในส่วนของหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกล ในความยั่งยืนปีนี้ เราได้ขยายระบบน้ำประปาส่วนภูมิภาคจากเมือง สู่หมู่บ้านสลักได,บ้านผุสดี ,โรงเรียนศิรินทร์ทิพย์,บ้านตะบัน, และบ้านสำโรง โดยใช้แนวทางวางท่อตามเส้นทางจากบ้านผุสดี ไปยังบ้านปวงตึก ผ่านบ้านแสงตะบัน ไปบ้านสำโรง ไปสู่ยังบ้านโชคชัย เพื่อความเดือดร้อนที่ทุกข์ร้อนทุกปีที่ผ่านมา ซึ่ง ณ.วันนี้เราได้ตั้งงบประมาณแล้ว เหลือเพียงการจัดซื้อจัดจ้างเท่านั้น เพื่อให้พี่น้องจะได้มีน้ำอุปโภค-บริโภค อย่างยั้งยืน




อุทัย  มานาดี / รายงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น