วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าฯมหาสารคาม MOU บริษัทน้ำตาลวังขนาย คุ้มครองแรงงานเด็กในไร่อ้อย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท น้ำตาลวังขยาย จำกัด เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการทำงานของเด็กในไร่อ้อย สนันสนุนนโยบายต่อต้านการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน

(30-1-57) ที่ห้องประชุม 409 ศาลากลางจังหวัดมหาสารคาม นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และ นายเฉลิม นาบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัท น้ำตาลวังขนาย จำกัด ร่วมกันลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทำงานของเด็กในไร่อ้อย ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดขึ้น เพื่อสนับสนุนนโยบายต่อต้านการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน และป้องกันการแสวงหาประโยชน์อย่างไม่เป็นธรรมในรูปแบบต่าง ๆ

นางอรัชพร เทพวัลย์ สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดระดับสถานการณ์การค้ามนุษย์ของประเทศไทยอยู่ในระดับ 2 คือกลุ่มประเทศบัญชีรายชื่อที่น่าจับตามอง ติดต่อกันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 หากประเทศไทยไม่สามารถดำเนินการตามมาตรฐานขั้นต่ำตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองเหยื่อจากการค้ามนุษย์ได้ ก็จะถูกลดระดับมาอยู่ที่ระดับ 3 ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีสินค้าในบัญชีเฝ้าระวังปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน จำนวน 4 รายการ คือ กุ้ง อ้อย เครื่องนุ่งห่ม และสื่อลามก ทั้งนี้ จังหวัดมหาสารคาม มีโรงงานน้ำตาล จำนวน 1 แห่ง คือบริษัท น้ำตาลวังขนาย จำกัด ดังนั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายการต่อต้านการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน โดยเฉพาะการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทำงานของเด็กในไร่อ้อย จึงเห็นสมควรที่จะได้มีการลงนามในบันทึกความตกลงร่วมกัน เพื่อร่วมมือป้องกันปัญหาการค้ามนุษย์



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น