วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

ม.มหาสารคาม เตรียมความพร้อมบุคลากรก่อนสู่ตลาดแรงงาน

มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ประจำปี 2557เพื่อให้นิสิตและบุคลากร ได้เตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ตลาดแรงงานเมื่อจบการศึกษา และสร้างเสริมประสบการณ์ เพิ่มทักษะในการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดงาน

นิสิต อาจารย์ และบุคลากรมหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวนกว่า 1,000 คน ต่างให้ความสนใจในการมาเข้ารับการอบรมเตรียมความพร้อมด้านอาชีพ และความถนัดก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ซึ่งเป็นกิจกรรมตามโครงการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน ประจำปี 2557 ที่ศูนย์ประสานงานจัดหางานให้บัณฑิต กองบริการการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคามจัดขึ้น ที่ห้องประชุมคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยมีศาสตราจารย์ ดร.ปรีชา ประเทพา รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย เป็นประธานเปิดงาน

นางทิพวรรณ เจริญศักดิ์ ผู้อำนวยการบริการการศึกษา กล่าวว่า ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ ความถนัด ความสนใจ ค่านิยม ทัศนคติและบุคลิกภาพที่ตรงกับตนเอง รู้จักโลกอาชีพ รู้จักสำรวจอาชีพที่ดีในการประกอบอาชีพ สามารถเลือกอาชีพได้อย่างเหมาะสม และเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานโดยมี อาจารย์ ดร. โสภณ ภูเก้าล้วน ผู้ทรงคุณวุฒิ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ปรึกษา บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนต์ จำกัด (มหาชน) มาเป็นวิทยากรบรรยายเรื่อง ความแตกต่างระหว่างโลกการศึกษากับการทำงาน คุณสมบัติของบัณฑิตที่สถานประกอบการพึงประสงค์ การเตรียมความพร้อมเข้าสู่การปฏิบัติงานจริง คุณสมบัติพิเศษที่สถานประกอบการพิจารณา และอาจารย์วีรพล สวรรค์พิทักษ์ ผู้ช่วยคณบดี คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ บรรยายเรื่อง เกณฑ์คุณสมบัติที่สถานประกอบการเอกชนใช้เป็นมาตรฐานคัดกรองบุคคลเข้าทำงาน ความรู้ทั่วไปที่จะใช้ในการสมัครงาน แนวทางการเตรียมสอบสัมภาษณ์



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น