วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

กรมประชาสัมพันธ์จัดสัมมนาสื่อมวลชนสัญจรจาก 11 จังหวัดภาคอีสาน ตามโครงการประชาสัมพันธ์ สนับสนุนประชาคมอาเซียน และชายแดนใต้

กรมประชาสัมพันธ์โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัด 11 จังหวัด ในภาค 1 กำหนดจัดสัมมนาสื่อมวลชนสันจรตามโครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนประชาคมอาเซียน และ การเสวนา ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข ตามโครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหา ชายแดนใต้ที่จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 25-26 เมษายน 2557

นายสมพงษ์ ปัตตานี ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่นเปิดเผยว่าในปีงบประมาณ 2557 กรมประชาสัมพันธ์ได้จัดสรรงบประมาณตามยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์ของรัฐให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่น ในฐานะสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดผู้แทนภาค 1 ซึ่งประกอบด้วย 11 จังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน คือ จังหวัดนครราชสีมา , ชัยภูมิ , เลย , หนองบัวลำภู, อุดรธานี, หนองคาย, บึงกาฬ, สกลนคร, ขอนแก่น , มหาสารคาม และกาฬสินธุ์ จัดกิจกรรมในรูปแบบของการบูรณาการร่วมกันทั้ง 11 จังหวัด รวม 2 กิจกรรม คือ 1. กิจกรรมการเสวนาหัวข้อร้อยรวมใจ เพื่อใต้สันติสุข ตามโครงการประชาสัมพันธ์สนับสนุนการแก้ไขปัญหาชายแดนใต้ และกิจกรรมการเสวนาสื่อมวลชนสัญจร หัวข้อ การเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ตามโครงการสร้างและพัฒนาเครือข่ายด้านการประชาสัมพันธ์ประชาคมอาเซียน โดยที่ประชุมประชาสัมพันธ์จังหวัดทั้ง 11 จังหวัด มีมติเห็นชอบให้จัดกิจกรรมแบบบูรณาการทั้ง 2 กิจกรรมที่ โรงแรมพันล้าน บูติค รีสอร์ท อำเภอเมืองจังหวัดหนองคาย ในระหว่างวันที่   25 – 26 เมษายน 2557 ผู้เข้าร่วมการเสวนาประกอบด้วยประชาสัมพันธ์จังหวัด ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย สื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุ และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน (อป.มช.) จาก 11 จังหวัดๆละ 10 คน จำนวน 110 คน

ประชาสัมพันธ์จังหวัดขอนแก่นเปิดเผย เพิ่มเติมว่าวัตถุประสงค์ของการจัดเสวนาเพื่อให้ผู้เข้าร่วมเสวนามีความรู้ มีความเข้าใจเรื่องสถานการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย เพื่อให้รับทราบหลักคำสอนในพุทธศาสนาและศาสนาอิสลามที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข อันจะเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตที่จะนำไปสู่การอยู่ร่วมกันภายในสังคมและประเทศอย่างสันติสุข บนพื้นฐานของความแตกต่างทางศาสนา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมเวทีเสวนาได้รับทราบถึงการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจากมุมมองของภาคราชการ และภาคเอกชน โดยเฉพาะในจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนของไทยว่า ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้อย่างไรบ้าง นอกจากเสวนาในห้องประชุมแล้วยังได้กำหนดนำผู้เข้าร่วมเสวนาไปศึกษาวิถีชีวิตความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ สังคม ของประเทศเพื่อนบ้านซึ่งเป็นประเทศสมาชิกอาเซียน ที่นครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และด่านการค้าขายชายแดน ลาว โดยผ่านทางสะพานมิตรภาพไทย – ลาว ที่จังหวัดหนองคายด้วย.   




สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
พนิดา/นศ.ฝึกงาน/พิมพ์
21 เม.ย. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น