วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด

เพื่อติดตามผลการสอดส่องแผนงาน/โครงการ ประจำปีงบประมาณ 2556 และ ปี 2557 พร้อมเรื่องร้องเรียนโครงการบูรณะฟื้นฟูเร่งด่วนทางสายหลักที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ถนนวงแหวนรอบเมืองอุบลราชธานีด้านทิศตะวันตกและการดำเนินโครงการตามแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดในโครงการประติมากรรม
ห้วยวังนอง

เช้าวันนี้ (21 เม.ย.57) นายจิรายุ นันท์ธราธร ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีเขต 13 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่ห้องประชุมนิทรรศการ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน การสอดส่องแผนงาน/โครงการ ประจำปีงบประมาณ 2556 และ ปี 2557 พร้อมเรื่องร้องเรียนโครงการบูรณะฟื้นฟูเร่งด่วนทางสายหลักที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ถนนวงแหวนรอบเมืองอุบลราชธานีด้านทิศตะวันตกและการดำเนินโครงการตามแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด ที่คณะกรรมการ ก.ธ.จ.อุบลราชธานี ได้ดำเนินการตามข้อร้องเรียนของประชาชน โดยโครงการบูรณะฟื้นฟูเร่งด่วนทางสายหลักที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ถนนวงแหวนรอบเมืองอุบลราชธานีด้านทิศตะวันตก ดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของแขวงการทางอุบลราชธานีที่ 1 ซึ่งได้ชี้แจงต่อที่ประชุมถึงการแก้ไขปรับปรุงถนนที่ชำรุดเสียหาย โดยจะแจ้งให้ผู้รับเหมาเร่งดำเนินการโดยด่วนเนื่องจากยังอยู่ในระยะการประกันความเสียหาย

ส่วนโครงการตามแผนพัฒนากลุ่มจังหวัดในโครงการประติมากรรมห้วยวังนอง ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการใช้สะพานข้ามห้วยวังนองไปยังอำเภอตาลสุม เนื่องจาการก่อสร้างทางระบายน้ำห้วยวังนอง โดยสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอุบลราชธานี ได้ชี้แจงถึงปัญหาดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณเดือนมิถุนายน 2557 พร้อมนี้จะได้ทำป้ายแจ้งผู้ใช้เส้นทางให้หลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว

พร้อมนี้ได้รับทราบผลการสอดส่องโครงการส่งเสริมอาชีพการเกษตรตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง,โครงการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตพืชเศรษฐกิจ ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดอุบลราชธานี ดำเนินการโดยลักษณะเป็นโครงการฝึกอบรมเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการและมอบพันธุ์กล้าไม้ให้ปลูกในพื้นที่ของตนเอง เพื่อเสริมรายได้ ส่วนโครงการที่อยู่ระหว่างการสอดส่องติดตาม ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้คำแนะนำการปฏิบัติแก่คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดอุบลราชธานี โดยเน้นการติดตามผลการดำเนินงานที่บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมายและวัตถุประสงค์พร้อมทั้งประโยชน์ที่ประชาชนได้รับจากโครงการฯ ทั้งนี้เพื่อให้ถือปฏิบัติเป็นแนวทางอันเดียวกัน



พงษ์สถิตย์ อรอินทร์ ส.ปชส.อุบลราชธานี
081 924 8609 /ข่าว/ 21 เม.ย. 57

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น