วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

สมช.ร่วมกับกระทรวงกลาโหม กระทรวงอื่นๆที่เกี่ยวข้องและกรมประชาสัมพันธ์จัดอบรมการบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติที่จังหวัดสุรินทร์

สมช. ร่วมกับกระทรวงกลาโหม กระทรวงอื่นๆที่เกี่ยวข้องและกรมประชาสัมพันธ์จัดอบรมการบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติที่จังหวัดสุรินทร์ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ


(สมช. ) ร่วมกับกระทรวงกลาโหม กระทรวงอื่นๆที่เกี่ยวข้องและกรมประชาสัมพันธ์จัดอบรมการบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติที่จังหวัดสุรินทร์ นายประวิน พัฒนะพงษ์ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เผย สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กรมการสรรพกำลังกลาโหม กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงสาธารณสุข กรมประชาสัมพันธ์ และศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดให้มีการฝึกการบริหารวิกฤตระดับชาติ ประจำปี 2557 ขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการเตรียมพร้อมแห่งชาติตามภารกิจของแต่ละหน่วยงานที่รับผิดชอบด้านภัยพิบัติต่างๆประกอบด้วย สาธารณภัย ภัยความมั่นคง และภัยจากการก่อการร้าย โดยจำลองสถานการณ์การฝึกด้านภัยความมั่นคง และภัยก่อการร้าย โดยสมมุมิสถานการณ์การฝึกด้านตะวันตกเป็นสถานการณ์ภัยจากการก่อการร้าย และด้านตะวันออกเป็นสถานการณ์ด้านความมั่นคงเหตุการณ์การสู้รบ โดยมีการจัดทำแผนการฝึก และปัญหาการฝึกตลอดจนการแก้ไขปัญหาเพื่อให้การฝึกสามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถนำไปใช้เมื่อมีสถานการณ์เกิดขึ้นจริงต่อไป โดยได้กำหนดจัดการฝึกตามกรอบการบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ ประจำปี 2557 ขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 25 เมษายน 2557 ที่โรงแรมทองธารินทร์ จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นการอบรมปรับมาตรฐานระดับผู้บริหาร / หัวหน้ากลุ่มงาน/ฝ่ายอำนวยการ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกได้รับรู้การพัฒนาและการฝึกการบริหารวิกฤตการณ์ในเชิงนโยบาย การบริหารจัดการและขอบเขตการใช้อำนาจทางกฎหมายของผู้บังคับบัญชาเหตุการณ์ กรณีการสู้รบหรือสาธารณภัยอื่นๆ การเสริมสร้างศักยภาพของชาติในการป้องกันประเทศ ระบบบัญชาการเหตุการณ์ในการฝึกการบริหารวิกฤตการณ์ระดับชาติ การร่างแผนผนึกกำลังและทรัพยากรเพื่อการป้องกันประเทศ และการจำลองการฝึก และการใช้งาน Emergency Operation Center Web ( EQC Web ) และระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการฝึก ทั้งนี้จะมีการฝึกปัญหาที่บังคับการแต่ละหน่วยงานระหว่าวันที่ 9 – 12 มิ.ย. 2557 และจะมีการฝึกภาสนามระหว่างวันที่ 11 – 13 มิ.ย. 2557 โดยเลือกพื้นที่จังหวัดสุรินทร์เป็นสถานที่ฝึกภาคสนาม



ประนนท์ ไม้หอม
ส.ปชส./สุรินทร์/รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น