วันจันทร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2557

อุดรธานีจัด 2 กิจกรรมใหญ่ เพื่อเฉลิมฉลอง 121 ปี อุดรธานี

จังหวัดอุดรธานีร่วมกับภาคีเครือข่ายหน่วยงานภาครัฐและสถาบันการศึกษาจัดงานมหกรรมเกษตรอินทรีย์ 121 ปีอุดรธานี 24-26 เมษายน 2557 ณ ยู ดี ฮอล์ ศูนย์การค้า ยูดีทาวน์ อำเภอเมืองอุดรธานี และจัดแข่งขันกีฬาจักรยานเฉลิมฉลอง 121 ปี จังหวัดอุดรธานี ใจเกินร้อย ครั้งที่ 2 ในวันที่ 3-4 พฤษภาคม 2557

เช้าวันนี้ ( 21 เม.ย. 57 ) ที่ห้องประชุมมุขมนตรี โรงแรมเจริญโฮเต็ล นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายสุขพล อินตาพรหม เกษตรและสหกรณ์จังหวัดอุดรธานี นายธนาดร พุทธรักษ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดอุดรธานี นายชฎาลม วงศ์ด้วง ผู้อำนวยการศูนย์การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุดรธานี และ พลตรีธัญญา ธัญญพันธ์ ประธานชมรมจักรยานจังหวัดอุดรธานี ร่วมแถลงข่าว การจัดงานมหกรรมเกษตรอินทรีย์ 121 ปี อุดรธานี และ การจัดการแข่งขันจักรยานเฉลิมฉลอง 121 ปี จังหวัดอุดรธานีใจเกินร้อย ครั้งที่ 2 ซึ่งจังหวัดอุดรธานีร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุดรธานี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอุดรธานี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดอุดรธานี วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีอุดรธานี และสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัดอุดรธานี และศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดอุดรธานี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 เมษายน 2557 เพื่อเป็นการปลุกกระแสให้เกษตรกร ผู้ผลิตและผู้บริโภคตื่นตัวในการใส่ใจสุขภาพ พร้อมส่งเสริมตลาดเกษตรอินทรีย์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น กอปรกับในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯทรงมีพระชนมพรรษา 87 พรรษาจังหวัดอุดรธานีจึงคัดเลือกเกษตรกรดีเด่นประจำปี 2557เพื่อประกาศยกย่องเชิดชูเกียรติด้วยการมอบโล่รางวัลเกษตรกรดีเด่น

นอกจากนี้ในงานได้จัดให้มีนิทรรศการวิถีเกษตรอินทรีย์ การแสดงพื้นบ้าน การเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ด้านการเกษตร อาทิ ทำไมผู้ว่าฯเสนีย์ จึงทำเกษตร 1 ไร่ 1 แสน ชาวนาเงินล้าน ,โครงการ 1 ไร่ได้ 1 แสน ,ผลกระทบต่อสุขภาพจากการรับประทานอาหารที่มีสารพิษตกค้าง,การรณรงค์ลดการใช้สารเคมีในการทำการเกษตรอินทรีย์ เยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจเกษตรอินทรีย์ ถ้าอุดรธานีเป็นเมืองเกษตรอินทรีย์แล้วชาวอุดรธานีจะได้ประโยชน์อะไร” และการออกร้านจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและสินค้าเกษตรอินทรีย์จาก 20 อำเภอในจังหวัดอุดรธานี

สำหรับการแข่งขันกีฬาจักรยานเฉลิมฉลอง 121 ปี จังหวัดอุดรธานี ใจเกินร้อย ครั้งที่ 2 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4 พฤษภาคม 2557 เส้นทางการแข่งขันถนนอุดรธานี – หนองคาย ทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้จัดให้มีการปั่นจักรยานชมเมืองอุดรธานี เริ่มต้นที่หน้าอนุสาวรีย์กรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ศาลเจ้าปู่ย่า วัดโพธิสมภรณ์ พระตำหนักหนองประจักษ์ศิลปาคม ตลาดผ้านาข่า และจัดคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดังจากทั่วฟ้าเมืองไทย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ศูนย์การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดอุดรธานี โทรศัพท์ 042-243268



ทีมข่าว ส.ปชส.อด.ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ
สุดารัตน์ สีดาคำ นศ.ฝึกงาน / ภาพนิ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น