วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญออกช่วยเหลือราษฎร 3 อำเภอ ที่ประสบวาตะภัย

วันนี้ (29 เมษายน 2557) นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ มอบหมายให้ นางนิภาภรณ์ ชื่นวาริน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ นายสุนทร พิญพงษ์ หัวหน้าฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอำนาจเจริญ เดินทางไปที่บ้านจิกดู่ ตำบลจิกดู่  อำเภอหัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ  นำถุงยังชีพ จำนวน 58 ชุด ผ้าห่มไหมพรม จำนวน 58 ผืน ไปมอบให้กับราษฎร จำนวน 58  ครอบครัว  ที่ได้รับความเดือดร้อนบ้านเรือนพังเสียหาย เช่น หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งหลัง หรือบ้านพังเสียหายบางส่วน  หลังจากถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา เสร็จแล้วได้เดินทางต่อไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลแมด อำเภอลืออำนาจ จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อนำถุงยังชีพ จำนวน 30 ชุด ผ้าห่มไหมพรมจำนวน 30 ผืน ไปมอบให้กับราษฎรที่ประสพวาตะภัย จำนวน 30 ครัวเรือน พร้อมกับเยี่ยมปลอมขวัญให้กำลังใจบ้านที่ประสบวาตะภัย ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ด้านหน้าเปิดเป็นร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์ ซึ่งถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มในคืนวันที่ 27 เมษายน 2557 ที่ผ่านมาส่งผลทำให้หลังคาบ้านปลิวหายไปทั้งหลัง  และได้เดินทางต่อไปยัง บ้านโคกก่อง ตำบลปลาค้าว อำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อมอบถุงยังชีพจำนวน 9 ชุด ผ้าห่มไหมพรมจำนวน 9 ผืน ให้กับราษฎรที่ประสบวาตภัยซึ่งถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่ม เช่นเดียวกัน ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎร พังเสียหาย บางหลังถึงกับหลังคาหายไปทั้งหลัง ในบางหลังก็ได้รับความเสียเพียงเล็กน้อย

ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญรู้สึกเป็นห่วงประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก  นางนิภาภรณ์ ชื่นวาริน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญจึงได้นำคณะกรรมการเหล่ากาชาด เดินทางมาเยี่ยมราษฎรด้วยตนเอง พร้อมกับสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจประเมินค่าความเสียหายและดำเนินการตามขั้นตอนและระเบียบของทางราชการจัดหาอุปกรณ์ก่อสร้างสำหรับซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรผู้ประสบภัยให้สามารถเข้าอยู่อาศัยได้ตามปกติต่อไป

ทางด้าน ราษฎรที่ประสบวาตภัยภัยบ้านเรือนได้รับความเสียหาย ต่างพากันขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน เหล่ากาชาดจังหวัดอำนาจเจริญ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างสูง ที่เข้ามาให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนอย่างทันท่วงทีหลังประสบภัย ทำให้อบอุ่นใจที่ทางราชการไม่ทอดทิ้งและคอยเอาใจใส่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข อย่างใกล้ชิด ส่วนการซ่อมแซมบ้านนั้น ในเบื้องต้นก็ได้รับการช่วยเหลือด้านแรงงานจากเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองท้องถิ่นในพื้นที่ และเพื่อนบ้านมาช่วยกันซ่อมแซม และคาดว่าจะแล้วเสร็จและเข้าอาศัยได้ตามปกติในไม่ช้านี้ จึงขอขอบคุณทุกฝ่ายมา ณ โอกาสนี้



สรุพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ// บก.ข่าว
กฤษดา เนตรพันธ์/ ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น