วันอังคารที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2557

มหาสารคาม เพิ่มทักษะทางภาษา ESARN TO ASEAN

งานวิเทศสัมพันธ์ กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการเพิ่มทักษะทางภาษาและวัฒนธรรม เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นประชาคมอาเซียน (ESARN TO ASEAN)

คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม โดยงานวิเทศสัมพันธ์ กองประชาสัมพันธ์และกิจการต่างประเทศ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จัดโครงการเพิ่มทักษะทางภาษาและวัฒนธรรมเพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นประชาคมอาเซียน (ESARN TO ASEAN) โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย สมัปปิโต ผู้รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาสารคาม เป็นประธานเปิดงาน

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รำไพ เกณฑ์สาคู รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยมหาสารคาม กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาสู่ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดโอกาสให้กับครูของโรงเรียนในชุมชนได้เรียนรู้วิธีการจัดการเรียนการสอนในวิชาภาษาอังกฤษกับเจ้าของภาษาและผู้มีประสบการณ์ทางด้านการสอนภาษาอังกฤษในฐานะภาษาต่างประเทศโดยตรง ส่งเสริมให้สถาบันอุดมศึกษาและโรงเรียนระดับประถมและมัธยมศึกษาในจังหวัดมหาสารคาม มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมร่วมกันและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกัน และที่สำคัญที่สุดเพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่บุคลากรทางการศึกษาในการเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปีพุทธศักราช 2558

สำหรับรูปแบบการจัดโครงการเป็นการสัมมนาเชิงปฏิบัติการโดยแบ่งเป็น ปาฐกถาให้ความรู้เกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมสู่การเป็นประชาคมอาเซียน การปาฐกถาเรื่อง บทบาทภาษาอังกฤษกับการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน โดยคุณแอนดรูว์ บิ๊กส์ ผู้ก่อตั้งสถาบัน Andrew Bigs Academy จัดฝึกอบรมระหว่างวันที่ 28 เมายน-2 พฤษภาคม 2557 มีครูจากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจังหวัดมหาสารคาม ครูจากโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดมหาสารคาม และครูจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยมหาสาคาม กว่า 80 คน เข้าอบรม




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น